All PostFacebook

รวมคลิปไทยที่เจ๋งจนต้องบอกต่อในปี 2010

เอนทรี่นี้ได้แรงบันดาลใจจาก The 10 Most Innovative Viral Video Ads of 2010 หรือ 10 แคมเปญโฆษณาในรูปคลิป ที่มีการบอกต่อกันมากที่สุดในปี 2010 (ลอกมาจากแอนอร่อยของ @iannnnn) ก็เลยอยากมาดูของไทยบ้างว่าปีนี้มีคลิปอะไรบ้างที่คนเอามาแชร์บอกต่อกันบ่อยๆ นะ :P มาดูกันค่ะ

(ออกตัวไว้ก่อนว่าคลิปที่หยิบยกมาอาจจะไม่ครบนะคะ คลิปไหนขาดหายไปก็คอมเมนต์เอาไว้ได้ค่ะ แล้วจะมาเพิ่มเติมทีหลัง ^^ แล้วก็ไม่นับพวก MV, เพลง ของค่ายเพลงต่างๆ นะคะ)

คลิปไม่ได้เรียงลำดับจำนวน views นะคะ

  1. room39
    วงที่เกิดจากการรวมตัวกันของคน 3 คน ที่อยู่ในต่างแดน เสียงร้องและทำนองเพลงของพวกเขามีเคมีเข้ากันดีอย่างน่าประหลาด และเพราะมาก!! room39 ได้ cover เพลงออกมากว่า 20 เพลง และมีคนเข้าไปฟังมากมายใน youtube (เสียงเพราะมากๆ จริงๆ >w<) นักร้องนำ (ทอม) เคยเป็นดาราเด็กแสดงในเรื่อง "เรือนมยุรา" ด้วย (ใครทันบ้าง :P) ปัจจุบันได้เป็นนักร้องในสังกัดค่ายเพลงแห่งหนึ่งไปเรียบร้อยโรงเรียนบอยด์แล้ว (อ๊ะ) เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด

    ติดตามงานของพวกเขาเพิ่มเติมที่ room39 youtube channel

  2. MrZackNuttapong
    เป็นกลุ่มพากย์ซับนรกกลุ่มดัง จับหนังระดับฮอลลีวู้ดมาใส่ซับไทยได้ฮาแตกมาก
    ตัวอย่าง

    ดูงานอื่นๆ ของพวกเขาเพิ่มเติมได้ที่นี่ MrZackNuttapong

  3. aomjaija
    ถ้าพูดชื่อนี้หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าเป็นคุณครูที่นำเพลงมาเรียงร้อยในทำนองขิมและแจกจ่ายให้ฟังผ่าน youtube ละก็ หลายๆ คนคงจะบางอ้อทันที
    ครูอ้อมนำทั้งเพลงไทยเดิม, ไทยสากล, เพลงเกาหลี หรือแม้กระทั่งเพลงของเลดี้กาก้า!! มาเล่นเป็นขิม จะเพราะขนาดไหนไปลองฟังกันโลด (ขอบอกว่าเล่นเอาเคลิ้มเลยล่ะค่า ^^)

    ดูบล็อกของครูอ้อมได้ที่นี่ค่ะ aomjai.blogspot.com

  4. domepakornlamonline
    ขานี้ถือว่าเด็ดมาก เพราะอยู่ๆ ดาราหน้าตาดีอย่างพี่แกก็ลุกขึ้นมาทำคลิปแจกจ่ายด้วยตัวเอง โดยคลิปก็ว่าด้วยอิริยาบถต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเซ็ตผม ล้างหน้า อาบน้ำ แปรงฟัน เข้าส้วม (ซึ่งก็มีคนดูด้วยนะ!) ถือว่าเป็นดาราคนแรกๆ ที่ใช้ Social Media ในการโปรโมตตัวเองได้เจ๋งดี และการถ่ายคลิปประจำวันของพี่โดม ยังทำให้พี่แกรอดพ้นจากข้อกล่าวหาของคนที่บอกว่าพี่แกไปแย่งแฟนเค้าอีกแน่ะ (อยากรู้ก็ไปหาอ่านเรื่องนี้ในพันทิปเอาละกันนะคะ :D)

    ดูอิริยาบถอื่นๆ ของพี่โดมได้ที่นี่

  5. โคม ปะการัง
    ถ้าจะกล่าวถึงคลิปพี่โดมแล้วละก็ คลิปของชายคนนี้ก็จะต้องตีคู่มากับพี่โดมเลยทีเดียวเชียว เขาคือ “โคม ปะการัง” ที่มาจากไหนก็ไม่รู้ และปล่อยคลิปในอิริยาบถต่างๆ เหมือนพี่โดมเลย!! แถมคนก็ดูอีกต่างหาก :O เยอะด้วยนะ

    ทำดีแล้วค่ะ ^^ ทำต่อไปนะพี่โคมมมมม ดูคลิปอื่นของพี่โคมได้ที่นี่นะคะ

  6. คราม เวอร์ชั่นตามภาพ
    จริงๆ ถ้าจะกล่าวถึงสุดยอดอัลบั้มแห่งปี 2010 คิดว่า “คราม” ของบอดี้แสลม ก็ต้องเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ติดโผด้วยอยู่แล้วแหละเนอะ
    ด้วยคุณภาพของพี่แกที่แต่ละเพลงในอัลบั้มนี่เจ๋งขั้นสุดยอด โดยเฉพาะซิงเกิ้ลเปิดตัวชื่อเพลงเหมือนอัลบั้ม “คราม” ที่ต้องฟังหลายครั้งมากกว่าจะเข้าใจในเนื้อเพลง แถมยังดูเอ็มวี…เอ่อ…มันก็ดูมีศิลปะดีนะคะ แต่ดูไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ (ฮา) จนกระทั่งมีคนทำเอ็มวีมาล้อเลียนและก็ได้รับความนิยมนี่แหละจ้ะ ไปลองดูกัน ^^

    อ่านบล็อกของผู้ทำได้ที่นี่จ้ะ ipanyaon.exteen.com

  7. โอเน็ต
    จาก ipanyaon.exteen.com เจ้าเดิม ที่ทำขึ้นมาล้อเลียนการสอบ O-NET ที่เป็นที่ฮือฮาช่วงนึงเมื่อตอนกลางๆ ปี

  8. เจาะข่าวตื้นนะฮัฟว์ ♥
    รายการจาก ihere.tv ที่มีคอนเซ็ปต์ชัดเจนมาโดยตลอดว่า “ดูถูกสติปัญญาชาวบ้าน” รายงานนำโดยคุณจอห์น วิญญู ซึ่งในแต่ละตอนของเจาะข่าวตื้นนั้นก็จะเป็นเรื่องราวทั่วไปในสังคมประเทศไทย ความสนุกของเจาะข่าวตื้นอยู่ที่รูปแบบการนำเสนอรวมไปถึงความเก่งของคุณจอห์นที่ทำการเสียดสีปัญหาสังคมได้ถึงกึ๋น ดูคลิปแต่ละคลิปฮาๆ ก็เถอะ แต่เอาเข้าจริงมันเป็นปัญหาที่ฮาไม่ออกกันเลยนะ แถมคนที่ถูกกระทบถึงถ้ามีโอกาสได้ดู ก็คงจะแสบถึงทรวงไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว :D
    วลีหรือมุกเด็ดๆ ในอินเทอร์เน็ตบางครั้งก็จะมาจากรายการนี้แหละ เช่น นะฮัฟว์ (ฮ้าฟ แฮ้ฟ หรืออะไรก็ตามแต่), ด็อกเตอร์กันเลยทีเดียว และอื่นๆ อีกมาก
    สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ไปดูคลิปเถอะ! (อันนี้ตอนล่าสุด 9 ธ.ค. จ้ะ)

    ดูเจาะข่าวตื้นย้อนหลังได้ที่ iheredottv

  9. วิธีกินปีโป้ที่แกะฝาไม่ออก
    โดย @iannnnn และ @tucktua ที่กะทำเอาฮา แต่ดันมีบางคนคิมูจิ๊ขึ้นมาซะงั้น (ไม่ได้ตั้งใจกันจริงๆ นะ!)
    ประเด็นฝาปีโป้แกะยากนี่ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเคยเป็นวาระระดับพันทิปในห้องหว้ากอแหละ ถกเถียงกันได้วิชาการม้าก!

  10. มั่นใจว่าคนไทยฯ เกลียดเมธาวี
    หนึ่งในซีรีส์ “บันทึกกรรม” ที่เป็นเรื่องสั้นสอนใจที่ดีมากๆ เรื่องหนึ่ง แต่ดันไม่ตอบโจทย์การตลาดทางโทรทัศน์ซะงั้น (แต่ก็โดนใจชาวอินเทอร์เน็ตนะ :D)

    มี Facebook มั่นใจว่าคนไทยฯ เกลียดเมธาวี ด้วยนะฮิ

  11. ครูกุ๊กกับพันตรีประจักษ์ by ตามใจลูก
    อันนี้ก็เป็นที่ฮือฮาในระดับนึงนะคะ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสองหนุ่มสุดฮอตในดวงใจสาวไทยค่อนประเทศ (ที่มีเมียแล้วด้วย) อย่างพี่เคนและพี่ติ๊กจะมา……เอ่อ….เอาไปว่าดูกันเองละกันค่ะ

    มีภาคต่อด้วยนะ ลองหาดูละกันจ้ะ

  12. เกย์ มึน โฮ
    ทีเซอร์ที่ทำเหมือนต้นฉบับเกือบเปี๊ยบบบบ!! ต่างกันแค่พระเอกกับนางเอกเป็น… นั่นแหละ ไปดูกันเอง

    เค้ามีทำเรื่องชั่วฟ้าดินสลายด้วยนะคะ ก็หาได้ในคลิปนี้แหละ ^^

  13. ใจดีทีวี
    เป็นอีกหนึ่ง Channel ที่ได้รับความนิยมค่ะ ^^ ติดตามความเคลื่อนไหวกันได้ทาง Facebook จ้ะ

  14. ครูฟิวส์ขาด บีบีแหลกยับคาห้องเรียน
    เป็นที่ฮือฮากันในช่วงนึงเมื่อมีคลิปที่ได้รับการแชร์ต่อๆ กัน โดยมีชื่อจั่วหัวยั่วดราม่าสุดๆ ว่าคนเป็นครูจะทำอย่างนั้นได้จริงหรือ? มีข้อวิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงกันต่างๆ นานา จนอาทิตย์ถัดมาก็มีคลิปเฉลยออกมาว่าเป็นโฆษณาแฮมเบอร์เกอร์โกรธานั่นเอง (แป่ว) ก็ได้รับคำชมปนคำแช่งกันไป (ส่วนใหญ่รู้สึกจะแช่งมากกว่าชม?)

    คลิปเฉลยก็หาดูจากในคลิปแรกนี่แหละค่ะ :D

หมดแล้ววว เหนื่อย แฮ่กๆ (∥ ̄■ ̄∥) เอาเป็นว่าถ้าใครยังนึกคลิปอะไรได้อีกก็คอมเมนต์เอาไว้นะคะ ^^ (ส่วนคลิปเสียง ธ พ ป อะไรประมาณนี้ ขอไม่พูดถึงละกันนะ เฟี้ยวววว~ :P)

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง
ขอขอบคุณเจ้าของคลิปทุกท่าน และหลายๆ ความเห็นทางทวิตเตอร์ด้วยค่ะ ^^
| @iannnnn, @kejuliso, @tgz, @annkemon, @facedowninth, @neungnoi
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^