All PostApplicationFacebookMobile

Facebook ออก application สำหรับ Feature Phone ให้ใช้แบบฟรีๆ

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ผู้คนบนโลกต่างเปลี่ยนมาใช้โทรศัพท์มือถือแบบ Smart Phone กันมากแล้ว แต่ความจริงแล้วมือถือธรรมดาๆหรือที่เราเรียกว่า Feature Phone (พวกที่ไม่ใช่ iOS, Symbian หรือ Windows Phone น่ะครับ) ยังเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของผู้ที่คิดจะซื้อโทรศัพท์มือถือ เพราะมีราคาที่ไม่สูงเกินไปนั่นเอง

แต่ถ้าใครที่เป็นคนที่ติด Facebook มากชนิดที่เรียกว่าต้องเช็คกันตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน ทางเลือกที่มีก็มีไม่มากนักนั่นก็คือการใช้ Mobile Site หรือ Touch Site ที่ Facebook ได้ทำไว้ให้ ซึ่งก็ถือได้ว่า ‘พอใช้ได้’ สำหรับการเล่นแบบปกติทั่วไปนะครับ

ซึ่งวันนี้ Facebook ก็ได้ออกโปรแกรมที่เป็น java application สำหรับมือถือแบบ Feature Phone ให้ได้ไปติดตั้งใช้กัน โดยดูจากหน้าตาแล้ว User Interface ก็จะคล้ายกับ application ที่อยู่บน Smart Phone บนระบบปฏิบัติการต่างๆอยู่มากทีเดียว และที่สำคัญ เจ้าตัว Facebook application ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่าย 3G/EDGE/GPRS ใดๆเลยครับ เพราะทาง Facebook ได้ทำข้อตกลงกับ Operator ในประเทศต่างๆ (ที่แน่นอนว่าไม่มีพี่ไทยอยู่ในนั้น :( ) เหมือนกับคราวที่ออก 0.facebook.com ที่เป็น Mobile Site ธรรมดาๆ แต่ก็ไม่คิดค่าใช้จ่าย data เช่นเดียวกัน

หน้าตา Facebook app

ก็หวังว่าจะมี Operator ค่ายไหนที่ใจดีไปคุยกับ Facebook ให้เราได้เล่นกันแบบ ‘ฟรีๆ’ กันบ้างนะครับ (ลมๆ แล้งๆ มาก ฮ่าๆ :D)

Related Post
ที่มา: Facebook Official Page
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •