All PostApplicationFacebookHow To

Natter: แอพเจ๋งๆสำหรับคนที่ติดทวีตและเฟซบุ๊ก

วันนี้มีแอพพลิเคชั่นเจ๋งๆมาเสนอครับ เป็นแอพที่เหมาะสำหรับคนที่ใช้บริการทั้ง Twitter แล้วก็ Facebook ที่หลายคนก็เบื่อเวลาที่อยากโพสต์ข้อความเดียวกันให้ไปโผล่ทั้งสองที่ แต่ก็ต้องมานั่งทวีต พอทวีตเสร็จก็ต้องเปิด Facebook มาพิมพ์ข้อความเดิมซ้ำๆ ดูเสียเวลาชีวิตเล็กน้อย :D

ความจริงไอ้แอพที่ช่วยให้เราแค่ทวีตก็ไปโผล่ในหน้า wall เราเนี่ยมันก็มีนะครับ หลายคนใช้แล้วด้วย ไอ้เจ้าแอพตั้วนั้นก็คือ Selective Tweets นั่นเอง (ที่ให้เราแค่ติดแท็ก #fb ท้ายทวีตนั่นล่ะครับ) ซึ่งก็ฮิตมากๆในหมู่ผู้ใช้ Twitter เลยล่ะ :)

แต่สำหรับแอพที่จะมาแนะนำในวันนี้มีชื่อว่า Natter ครับ เป็นแอพที่มีคุณสมบัติคล้ายๆกับเจ้า Selective Tweets เลยล่ะ แต่ก็มีความสามารถมากกว่านิดหน่อย ซึ่งนั่นก็คือ นอกจากที่จะเอาทวีตของเราไปโพสต์ใน wall แล้วเนี่ย มันยังเอาข้อความที่เพื่อนเราคอมเมนท์ในโพสต์นั้นมา reply ให้เราเห็นบน Twitter ด้วย เจ๋งมั้ยล่า :D แค่นี้เราก็ไม่ต้องเข้าไปนั่งเช็คหน้า wall เราบ่อยๆ แล้วล่ะครับ

สำหรับวิธีการสมัครและการใช้งานจะเป็นยังไง มาดูกันเลยครับ :)

  1. อันดับแรก เราก็ต้องมีแอคเคานท์ Twitter และ Facebook ที่จะลิงก์กันก่อนนะครับ
  2. เข้าไปที่ http://natterapp.com/ เลย แล้วกดที่ Get Started
  3. กด Connect to Twitter มันจะกระโดดไปยังหน้าเว็บ Twitter ก็กด Allow เลยนะครับ
  4. จากนั้นจะกลับมาที่หน้า Natter (จะเห็นว่าลิงก์กับ Twiiter เรียบร้อยแล้ว) ให้กด Connect with Facebook เลย แล้วก็ Allow อีกที
  5. สุดท้ายกด Finish your account แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ จะเห็นว่ามี Linked Account แบบนี้

    เรามาดูในส่วนของ Settings กันนะครับ

  • หมายเลข 1 คือ ให้เอาพวก @Replies ที่เราคุยกับคนใน Twitter ไปโผล่บน wall เรามั้ย (แนะนำให้เอาออก รก wall มากๆ)
  • หมายเลข 2 คือถ้าเราทวีตเกิน 140 ตัวอักษรจะให้เอาที่เกินใส่ในลิงก์ย่อมั้ย
  • ส่วนหมายเลข 3 อันนี้จะเหมือนกับ Selective Tweets เด๊ะๆเลยครับ แต่เราสามารถกำหนดแท็กได้เองว่าให้เอาเฉพาะทวีตที่มีแท็กนี้ไปโพสต์ลง wall (อันนี้แนะนำให้ใส่ เดี๋ยวรก wall เช่นกัน)

ก็ถือว่าเป็นแอพที่มีประโยชน์มากตัวนึงเลยนะครับสำหรับเจ้า Natter ตัวนี้ ยังไงก็ลองไปใช้ดู แต่จากที่ผมลองทดสอบเองก็อยากบอกว่าแอบช้าอยู่เหมือนกันกว่าที่เราทวีตจะไปขึ้นบน wall แถมที่ reply เวลามีคนคอมเมนท์ก็ช้าเหมือนกัน :( แต่ยังไงก็ลองไปใช้กันดูจ้า บางคนอาจจะไม่ช้าก็ได้นะ :D

Related Post
ที่มา – 9tana’s blog
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •