All PostFacebook

ตำรวจจับสตอล์กเกอร์หนุ่มอายุ 23 ปี ใช้ Facebook ในการ hack อีเมลหญิงสาวกว่า 172 ราย

ข่าวในอเมริกาค่ะ ตำรวจได้จับกุมสตอล์กเกอร์อายุ 23 ปี ที่ได้ใช้ Facebook ในการ hack อีเมลหญิงสาวกว่า 172 ราย โดยวิธีการของหนุ่มโรคจิตคนนี้ก็คือ จะเข้าไปดู Facebook Profile ของหญิงสาวที่ไม่ได้ตั้งค่า Privacy อะไรไว้มาก (คือให้ข้อมูลส่วนตัวเป็น Public หมดนั่นเอง) หลังจากนั้นก็จะนำข้อมูลพื้นฐานเช่น สถานที่เกิด ความชอบ ความสนใจ ต่างๆ นานา ไปสุ่มตอบคำถามป้องกันการลืม password (security questions) นั่นเอง หลังจากนั้นในข่าวบอกว่าหนุ่มโรคจิตคนนี้ก็ได้เข้าไปค้นหาภาพโป๊ที่เหยื่อเหล่านี้ได้เก็บเอาไว้ในอีเมลและทำการส่งต่อ บางรายก็ถูกข่มขู่ต่างๆ นานา เช่นจะส่งรูปโป๊นี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเหยื่อไม่ทำการส่งรูปใหม่มาให้เขาซะ (ฮ่วย -_-‘)

สุดท้ายตำรวจก็ได้จับกุมตัวหนุ่มโรคจิตไว้เรียบร้อยแล้ว รายละเอียดอื่นๆ อ่านได้ในที่มาข่าวนะคะ สาวไทยที่ได้อ่านก็ระมัดระวังในเรื่องการแชร์ข้อมูลส่วนตัวลง Facebook กันด้วยนะคะ ^^ ในข่าวเค้าบอกว่าเวลาจะตอบคำถาม security questions ให้ตอบคำถามด้วยคำตอบที่เราเข้าใจแทนคำตอบตรงๆ ที่หาได้จากใน Facebook หรือ Social Network ของเราล่ะ (เช่นบอกว่าเกิดที่โรงพยาบาลข้างๆ มหาวิทยาลัยมหิดล แทนที่จะตอบตรงๆ ว่าโรงพยาบาลรามาไรงี้)

Related Post
ที่มา – All facebook
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^