All PostFacebookFacebook Pages

ไม่ต้องมี Facebook Account ก็สร้างแฟนเพจ (Pages) ได้นะ!

ตอนนี้เราจะเริ่มเห็นความแตกต่างระหว่าง “Facebook Account” กับ “Facebook Pages” ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะคะ จะเห็นได้จากบล็อกที่เคยเขียนๆ มา ไม่ว่าจะเป็น การแปลงร่างเป็น Facebook Pages ก็ดี จะแปลง Facebook Account เป็น Facebook Pages ก็ดี หรือจะ เปลี่ยน Facebook Profile เป็น Pages ได้ จะแปลงกลับเป็น Profile ก็ทำได้แล้ว อีกต่างหาก และตอนนี้ Facebook ก็อนุญาตให้เราสามารถสร้าง Facebook Pages ขึ้นมาได้ โดยไม่จำเป็นต้องเคยสมัครสมาชิก Facebook มาก่อนแหละค่ะ

  1. เข้ามาหน้าแรก Facebook.com แล้วหาคำว่า Create a Page for a celebrity, band or business. ล่างๆ (หรือจะกดจากคำว่า Create a Page ในนี้เลยก็ได้ ^^)
  2. เลือกประเภทของ Page ที่เราจะสร้าง, กรอกชื่อ Page และทำตามขั้นตอนอีกนิดหน่อย
  3. ขั้นตอนต่อไปจะมีให้เลือกระหว่าง “เคยเป็นสมาชิก Facebook แล้ว (ก็ Log in ซะ)” หรือ “ยังไม่เคยเป็นสมาชิกมาก่อนนะจ๊ะ” ก็ต้องกรอกข้อมูลเพิ่ม (อีเมล, รหัสผ่าน และอื่นๆ)

  4. เสร็จแล้วก็ไป Confirm Email
  5. เมื่อยืนยันอีเมลเรียบร้อยแล้ว ก็จะสามารถใช้ Facebook Page ได้แล้วค่ะ ความแตกต่างที่เห็นกันชัดๆ ถ้าสร้าง Facebook Page แบบไม่เคยเป็นสมาชิกมาก่อนก็คือ เราจะเป็น Facebook Page อย่างเดียวเท่านั้น (ไร้สิทธิ์หรือความสามารถที่ Facebook Account พึงจะมี เช่น เล่นเกม หรือทำควิซ :P) จะเห็นว่ามีปุ่ม Create Your Profile อยู่ด้านบนด้วย เผื่อว่าเปลี่ยนใจอยากสร้าง Account ด้วย Facebook ก็ให้โอกาสนะฮับ ^^

สำหรับใครที่มีองค์กร, ห้างร้าน บริษัท หรือสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่อยากสร้าง Facebook Page แต่ไม่ต้องการให้มาปะปนกับ Account ส่วนตัว วิธีนี้ก็เป็นทางออกที่ดีนะคะ ลองไปทำดูละกันฮับ :D

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^