All Post

[Facebook Pages] ผลการศึกษา: โพสต์ต่อวันเท่าไหร่ถึงจะกำลังเหมาะ

มีงานศึกษาจากเมืองนอกฮับ เค้าว่ากันว่าใน 1 โพสต์บน Facebook Pages นั้น จะมีคนกด Like หรือสนใจคอมเมนต์อยู่ราวๆ 3 ชั่วโมง ซึ่งถ้าแอดมิน Facebook Pages ทั้งหลาย อยากโพสต์ข้อความให้มีประสิทธิภาพและไม่น่ารำคาญจนเกินไป ก็ควรทิ้งห่างราว 3 ชั่วโมงต่อการโพสต์ 1 ครั้ง
จากกราฟข้างล่างจะเห็นเลยว่า ยิ่งเวลาโพสต์ผ่านไปนานเท่าไหร่ จำนวน Like หรือคอมเมนต์ในโพสต์นั้นๆ ก็จะมีช่วงที่มีคนมาคอมเมนต์มากขึ้นเรื่อยๆ จนเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงกว่าๆ จะเริ่มมีจำนวน Like และ Comment เพิ่มน้อยลงมากๆๆ จนเริ่มคงที่ในช่วงเวลา 3 ชั่วโมงกว่าๆ นั่นเอง

ทั้งนี้ ตัวเลขที่บอกว่า 3 ชั่วโมงควรโพสต์แค่ 1 ครั้งนี่ ก็ไม่ใช่ตัวเลขตายตัวเสมอไปนะฮับ เพราะมันขึ้นกับกึ๋นของแอดมินเพจนั้นๆ ด้วย เช่น สมมติมีเรื่องที่กำลังอยู่ในความสนใจของมหาชน การจะโพสต์รัวๆ ก็ไม่ได้ทำให้ผู้ใช้รู้สึกรำคาญแต่อย่างใด แต่ถ้าเป็น Page ประเภทสินค้า, บริการ หรือร้านค้าบลาๆๆ จำนวนโพสต์ที่พอดีๆ ก็มีผลต่อความรู้สึกผู้ใช้พอสมควรนะ ทั้งนี้ก็ต้องไปคำนวณเอาเองด้วยว่า จำนวนโพสต์ต่อวันโพสต์เท่าไหร่ถึงจะดี มันต้องอิงปัจจัยพวก กลุ่มเป้าหมายที่มากด Like ด้วย จะโพสต์เรื่องชากาแฟไรงี้ก็ควรจะโพสต์ช่วงเช้าก่อนคนไปทำงาน หรือโพสต์ช่วงบ่ายที่คนทำงานกำลังจะง่วงไรงี้เนอะ ฮ่าๆ :h_exercise:

ที่มา – TechCrunch
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^