All PostInstagramSocial Network

[Instagram] สัมภาษณ์พี่ @joez19 วัยเก๋าพันไลค์

กลับมาอีกครั้งกับการสัมภาษณ์คนไทยที่ถ่ายรูปมีสไตล์ในอินสตาแกรม (มีใครรออยู่มั่งไหม) จากที่เราเคยสัมภาษณ์เจ๊ @zwingzet ที่ถ่ายรูปสวยดีมีสไตล์ได้พันไลค์อยู่เนืองๆ และตามไปสัมภาษณ์พี่แชมป์ @tpagon ผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือกระเด้งกระดอนว่าวาดภาพการ์ตูนได้น่ารักมุมิคิขุมาก มาครั้งนี้ก็จะขอวกกลับมาที่นักเล่น Instagram เชิงการถ่ายภาพอีกครั้งนะฮับ คราวนี้มาพบกับพี่ @joez19 ที่ชอบถ่ายรูปลงอินสตาแกรม และรูปของเค้าก็สวยและมีสไตล์เป็นของตัวเองจนอยากขอขนานนามให้เป็น “วัยเก๋าพันไลค์” อีกคนนึงเลยฮับ ว่าแต่พี่เค้าเป็นใครมาจากไหน? ไม่ว่าใครจะเคยรู้จักหรือไม่รู้จักมาก่อน ก็ลองอ่านคำสัมภาษณ์พร้อมรูปงามๆ ของพี่เค้าไปพร้อมๆ กัน แล้วเราจะรู้จักเค้ามากขึ้นแน่ๆ จ้ะ รอช้าอยู่ไย มาอ่านกันเลยโลดดด :ot_lalala:


สัมภาษณ์พี่ @joez19

:09_008: โดย @buumoon, @kejuliso


แนะนำตัวคร่าวๆ นิดนึงฮับ

ถ้าคนเล่นอินสตาแกรมเค้าเรียกกันว่าไอจีเออร์หรือไอเจอร์ (IGer) ผมคงเป็นไอจีเด้อครับเพราะผมเป็นคนทาง North Eastern ฟังดูดีมากเลย อีสานดีๆ นี่เอง 5555
อ้อ ผมชื่อโจครับ @joez19

ทำไมถึงเริ่มเล่น Instagram และเล่นมานานแล้วหรือยังฮับ

น่าจะปีนึงได้แล้วนะ ผมโหลดแอปนี้ในร้านกาแฟด้วยความเห่อโทรศัพท์ใหม่ ผมก็ลงแอปไปมั่วๆ ปรากฎว่ามันแต่งรูปได้ แชร์ได้ แถมมีรูปสวยๆ ของคนอื่นให้ดู….เพลินเลย จากนั้นก็ยาวมาถึงนี่เลย

ตอนนี้นอกจากใช้ iPhone ถ่ายรูป ยังใช้กล้องอื่นถ่ายรูปอีกไหม

ก็มีเอาตู้เย็นมาถ่ายบ้าง เอ๊ยย ล้อเล่นครับ :) ไม่มีเลยครับ ผมก็ลังเลอยากได้กล้องเล็กๆ เปลี่ยนเลนส์ได้อะไรประมาณนั้นนะ แต่มาถามตัวเองแล้วผมแทบไม่เคยได้เที่ยวเลย เลยไม่รู้จะใช้มันคุ้มไหม

เล่น Instagram มานานแค่ไหนถึงมีรูปขึ้น Popular

นึกไม่ออกจริงๆ ให้เดาคงช่วง 2-3 เดือนแรก จำได้แค่ตอนนั้นดีใจมากจนงานการไม่ทำ เดินผิวปากจนหน้ามืดวิงเวียน 5555

เวลารูปขึ้น Popular แล้วรู้สึกเป็นไงบ้าง

อย่างที่บอกครับ แรกๆ ก็ดีใจ หลังๆ นี่ไม่รู้และไม่สนใจเลยว่ามันจะ pop หรือเปล่า เพราะปิด notifications ไว้ และไม่เคยเข้าไปดูหน้า pop เลยครับ เหมือนโพสต์เล่นไปวันๆ แล้วตอนนี้

สิ่งที่ชอบใน Instagram

ภาพสวยๆ จากกล้องผมหาดูได้ตามอินเทอร์เน็ตนะผมว่า แต่นี่มันคนละความรู้สึกกัน มันชวนจินตนาการมากว่าตรงนั้นคือที่ไหน เค้าคิดอะไรอยู่ ทำอะไรอยู่ มันให้ความรู้สึกว่าชีวิตและสิ่งแวดล้อมของใครคนนั้นดูเรียลไทม์มาก มันเลยสนุกไง

อีกอย่างที่ชอบคือมิตรภาพในนั้น ผมได้เพื่อนดีๆ จากในนั้น ถ้าคุณมีสังคมใดสังคมหนึงในโลกออนไลน์ อย่างสมมติคุณเล่นกล้องหรือเล่นรถ นั่นคือคุณอาจเจอกันเพราะชอบในสิ่งเดียวกัน แต่ผมว่า instagram มันมากกว่า มันมีความรู้สึกในนั้นมันไม่ใช่สิ่งของ มันอาจจะมาจากการเสพชีวิตของคนๆ หนึ่งในนั้น

คุณเชื่อผมมั้ย ช่วงสงกรานต์ผมไปฮ่องกง หลังจากที่โพสต์รูปฮ่องกงลงไป มี Line ข้อความมาเป็นไกด์มาช่วยเหลือ พาไปเที่ยว พาไปเลี้ยงข้าว เพลินมากเลยชีวิต ทั้งที่ผมก็ไม่รู้จักและไม่เคยคุย ไม่เคย follow หรือกดไลค์เค้ามาก่อน หรือคนที่นั้นเค้าใจดีมากก็เป็นได้ แต่มันสุดยอดมาก!!!

ใช้เวลานานไหมกว่าจะได้รูป 1 รูป (ดูรูปแต่ละรูป ดูมีความหมายแฝงอยู่ทั้งนั้นเลย)

ฮ่าๆๆ ไม่ค่อยมีความหมายอะไรหรอกครับ ส่วนใหญ่ก็ถ่ายตามข้างทางที่ผ่าน พอกลับถึงบ้านก่อนนอนก็หยิบมาแต่งเล่น ไม่นานนะ

เห็นชอบถ่ายรูปภาพสะท้อน มีแรงบันดาลใจมากจากอะไร

ไม่มีนะ แต่อยู่บ้านนอกมันไม่มีอะไรให้ถ่ายมาก 555 และช่วงฤดูฝนเคยถ่ายแล้วมากลับหัวดู เออ มันชวนจินตการเป็นอีกเรื่องไปเลย สนุกดีแฮะ คิดแค่นั้น (หัวเราะ ..)

เห็นช่วงนี้ชอบใช้แท็ก #nofilter คิดว่ารูปที่มีฟิลเตอร์กับไม่มีฟิลเตอร์มันแตกต่างอย่างไรบ้าง ชอบแบบไหนมากกว่า

ผมชอบแต่งเล่นฆ่าเวลามากกว่านะ แต่ nofiter นี่บางที่ฟ้ามันสวยมากจนเราไม่อยากไปแตะมันเลย

แล้วรูปอื่นๆ ที่ใช้ฟิลเตอร์หรือแอปอื่นๆ มีขั้นตอนการแต่งรูปยังไงบ้าง

มันแล้วแต่รูปนะครับ อย่าในตัวอย่างผมเอารูปต้นฉบับมาใส่ฟิลเตอร์ตัวเดียวจบเลย แอปส่วนใหญ่ที่ใช้ผมใช้บ่อยๆ คือ Filterstorm, Snapseed, Camera+

ช่วยแชร์เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการถ่ายรูปหน่อยฮับ

บอกตรงๆ ผมไม่มีเทคนิคอะไรเลยครับ อะไรน่าสนใจก็ถ่ายเล่นไปเถอะครับ แต่อย่าสนใจในทุกสิ่งทุกอย่างมากไปเพราะมันจะทำให้ถ่ายเครื่องเราหนักและเสียเวลาทำอย่างอื่นเปล่าๆ (เอ๊ะ มันไม่ใช่เรื่องของผมนี่หว่า)

ล่าสุด Instagram ขายได้เป็นมูลค่ากว่าสามหมื่นล้านบาท รู้สึกยังไงบ้างฮับ

ไม่รู้สึกอะไรเลยครับ แต่ก็มีแอบคิดบ้างว่าเงินมากมายมหาศาลขนาดนั้น โดยที่ไม่ได้เป็นนักการเมืองโกงกินนี่มันช่างเจ๋งเป็นบ้าเลย!!!

สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงคนที่ตาม Instagram ของพี่หน่อยมั้ยฮับ ^^

จะ follow หรือ unfollow นี่อิสระได้เลยครับ ผมคงซีเรียสกับเรื่องกระโหลกกะลาแค่นี้เองเหรอออออ ….อ้าว คนละเรื่องละ ฮ่าๆๆ ถ้าให้ฝากอะไรก็คงฝากความขอบคุณในมิตรภาพดีๆ นะครับ เบิร์ดรักทุกคนเลยยย :heartc:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^