การวิเคราะห์นี้มาจาก bitly หรือบริการย่อลิงก์เว็บให้สั้นลงนั่นเอง โดย bitly วิเคราะห์ออกมาได้ดังนี้
- ช่วงเวลาที่โพสต์ลิงก์ใน Twitter ระหว่างบ่ายโมงถึงบ่ายสาม จะมีอัตราการคลิกลิงก์สูงสุด โดยเฉพาะช่วงต้นสัปดาห์ และถ้าทวีตลิงก์หลังสองทุ่มจะเริ่มไม่ได้รับความสนใจแล้ว และถ้าโพสต์หลังหลังบ่ายสามในวันศุกร์ก็จะมีคนสนใจน้อยเช่นกัน
- อายุของลิงก์ในทวิตเตอร์จะอยู่ที่ราวๆ 2.8 ชั่วโมง
- สำหรับ Facebook ลิงก์ที่ถูกโพสต์ในช่วงบ่ายโมงถึงสี่โมงเย็นจะได้รับความสนใจค่อนข้างมาก และในวันพุธช่วงบ่ายสามจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการโพสต์ขึ้น Facebook
- ลิงก์ที่ถูกโพสต์ใน Facebook ช่วงหลังสองทุ่มถึงก่อนแปดโมงเช้า จะไม่ค่อยมีคนคลิกเท่าไหร่ (bitly แนะนำว่า ถ้าอยากโพสต์อะไรที่หวังให้เกิดการบอกต่อ อย่าโพสต์ลิงก์เหล่านี้ในช่วงวันหยุด)
อันนี้ก็เป็นความเห็นของต่างประเทศเค้านะฮับ ส่วนจะมาปรับใช้ที่เมืองไทยยังไงนั้น ก็ต้องดูกันไปกรณีๆ ไปฮับ ส่วนตัวคิดว่าช่วงเวลาที่เหมาะจะโพสต์อะไรก็น่าจะเป็นช่วงก่อนเที่ยงกับช่วงบ่ายๆ ส่วนช่วงหกโมงเย็นถึงสองทุ่มไม่ควรจะโพสต์อะไรเพราะคนอ่านน่าจะยังอยู่บนท้องถนนกันอยู่ ฮ่าๆ ใครคิดเห็นต่างไปจากนี้ก็มาคอมเมนต์กันได้เด้อค่ะเด้อ