AdvertorialAll PostApplicationDownloadFacebookMobileSocial Network

[Review] หาเพื่อนใหม่คุยได้ทุกที่กับ App WeChat


(ภาพประกอบจาก @knomjean_kz)

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จะเริ่มเห็นว่ามีกระแสเล่นแอปแชตหาเพื่อนที่กำลังถูกพูดถึงทั้งในกลุ่มดาราและขาแชตทั้งหลาย ก็คือ WeChat ฮับ


ตัวอย่างคนดังที่ใช้ WeChat ไม่ว่าจะเป็น แนนนี่และเบลล์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่, เนย เนโกะ จัมพ์, กัสจังแฟนพี่โดมหล่อขั้นเทพ ฯลฯ

ซึ่งเท่าที่ลองเล่นดูก็พบว่ามีฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่สนุกต่อการแชตไม่ว่าจะกับเพื่อนที่รู้จักกันอยู่แล้วหรือจะหาเพื่อนใหม่ๆ ในโลกกลมๆ ใบนี้ได้เลยทีเดียวเชียว อันว่าแอป WeChat นั้นมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันฮับ

อนึ่ง สาธิตฟีเจอร์ต่างๆ ใน WeChat จาก iOS App เด้อ บนแอนดรอยด์ก็คงหน้าตาไม่ต่างจากนี้แหละเนอะ แฮ่ๆ :h_tucktua:


WeChat

ถ้าเราโหลดแอป WeChat มาแล้วก็จะพบหน้า Splash Screen เป็นรูปคนกับโลก ประดุจว่าเราจะหาใครสักคนบนโลกใบนี้เลยทีเดียวเชียว ส่วนขั้นตอนการสมัครก็จะใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือหรือเชื่อมด้วย Facebook Connect ก็ได้ ซึ่งพอเราทำการ Activate Account ไม่ว่าจะใช้เบอร์โทรหรือ Facebook แล้ว ระบบก็จะจัดการแอดเพื่อนที่อยู่ใน Contact List เรามาให้ทันที

Social

นอกจากฟีเจอร์ Chat ก็ยังมีส่วนของ Social ที่แบ่งออกเป็น Moments ที่สามารถแชร์รูปได้ ใส่ Cover ได้ แต่งภาพได้อีกตะหาก

และส่วนสำคัญของ WeChat ก็คือการหาคนมาคุยด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิทหรืออยากคุยกับคนใหม่ๆ ซึ่งวิธีการหาเพื่อนก็จะมีวิธีขั้นพื้นฐานคือ Add Contacts เอาเองเลย หรือจะ Look Around (คือมองหาคนที่ต้องการแชตด้วยจากรัศมีพื้นที่ใกล้ๆ กับเรา เหมาะกับการส่องสาวหน้าตาดีในห้างสรรพสินค้ายิ่งนัก อุ๊บส์) ทั้งนี้ใครที่กลัวเรื่องปัญหาความเป็นส่วนตัว จะมีใครมาแอบส่อง Location เราป่ะว้า? เค้าก็บอกว่าไม่ต้องกลัวไปนะจ๊ะ ถ้ากังวลก็ลบข้อมูล Location ออกได้ง่ายสบายบรื๋อ

ขั้นตอนการหาเพื่อนใหม่ๆ ของ WeChat ในวิธีอื่นๆ

Shake

เขย่าๆๆ แล้วแอปก็จะหาคนที่เขย่าพร้อมๆ กันมาให้เราเลือกแอด

Drift Bottle

ขว้างข้อความ (หรืออัดเสียงพูดก็ได้) ลงทะเล ถ้ามีคนหาข้อความของเราเจอและอยากคุยกลับมา เค้าก็จะทักมาหาเราเอง

หรือเราเหงาๆ จะไปหาขวดในทะเลมาอ่านข้อความก็ได้ ซึ่งข้อความพวกนี้ก็จะไปอยู่ใน My Bottles ในหน้า Chats ของเรา

หน้าจอ Chat

สามารถคุย, ส่งอีโมได้ (เป็นอีโมธรรมดา, Emoji, อีโมภาพเคลื่อนไหว หรือจะใส่อีโมทำเองก็ยังได้), เล่นเกมเป่ายิ้งฉุบหรือทอยลูกเต๋าได้ และแชร์มีเดียพวกภาพ เสียง พิกัดที่กำลังอยู่ หรือแชร์นามบัตรก็ได้

ดูแล้วก็เป็นแอปพลิเคชั่นหาเพื่อนใหม่ยามใจเปลี่ยวเหงาได้เก๋และทำฟีเจอร์ออกมาครอบจักรวาลดี ใครสนใจอยากลองเล่นหรือจิ๊จ๊ะหาเพื่อนใหม่ ก็ดาวน์โหลดได้ในเว็บไซต์ทางการเลยฮับ (มีทั้ง iOS, Android, Windows Phone จ้ะ :h_yessir:)

[zilla_button url=”http://www.wechatapp.com/cgi-bin/readtemplate?check=false&nav=index&t=weixin_redirect” style=”green” size=”large” type=”round” target=”_blank”] Download WeChat [/zilla_button]
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^