All PostDevelopmentFacebook

Facebook Plugin for WordPress ปลั๊กอินที่จะช่วยรวม Facebook เข้ากับเว็บได้ดีขึ้น

Facebook ปล่อย Facebook Plugin for WordPress ที่จะช่วยรวม Facebook Social Plugins ทั้งหลาย เข้ากับเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้นฮับ ก็คือถ้าลงปลั๊กอินนี้ปุ๊บ จะสามารถใส่ปุ่ม Like, Send, Facebook Comments และบรรดาสารพัด Facebook Social Plugins ได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องแตะโค้ดกันเลยทีเดียวจ้ะ

หน้า Settings จะเห็นว่ามีบรรดา Social Plugins สารพัดให้เลือกสรร และมี Widget พวก Facebook Like, Facebook Recommendations, Facebook Recent Activity, Facebook Send Button ให้เลือกแปะไว้ที่ Sidebar ด้วย

ปลั๊กอินนี้จะค่อนข้างเป็นประโยชน์กับผู้เขียน (Authors) เพราะสามารถเลือก Mention หาเพจ หรือหาเพื่อนของตัวเอง พร้อมใส่สถานะได้ และสามารถโพสต์ข้อความพร้อมลิงก์บล็อกของเราขึ้น Timeline ได้

(ระบบเซิร์ชเพจห่วยมาก หาเพจหลักของตัวเองไม่เจอ ไปเจอเพจที่สร้างไว้ทดสอบนั่นนี่ซะงั้น :h_prakprak:)

มีกล่องให้โพสต์ Status ขึ้น Timeline

หน้าตาของหน้าบทความเผื่อ Publish เรื่องไปแล้ว ก็จะมีส่วนที่เชื่อมกับ Facebook เช่น มีคน mention หา, ถ้าเราติด Widget Facebook Recommendations ไว้ที่ Sidebar บทความที่เราเขียนก็จะถูกนำมาแนะนำที่นี่

ข้อความที่โพสต์ใน Timeline ของเรา หรือของเพื่อน เวลาเรา Publish บทความ ก็จะขึ้นแบบนี้

ก็เป็นปลั๊กอินที่รวม Facebook กับ WordPress ได้โอเคดี (ถ้าไม่นับเรื่องระบบค้นหาเพจที่เจอว่าห่วยอยู่ตอนนี้ ฮ่าๆ) ใครที่ทำเว็บและอยากลองใช้ปลั๊กอินตัวนี้ ก็จิ้มโหลดลิงก์ด้านล่างได้เลยฮับ เอาไว้จะลองเล่นดูก่อนแล้วค่อยมาเขียนฮาวทูการใช้ปลั๊กอินทีหลัง แต่ถ้าใครมีคำถามอะไร ก็คอมเมนต์ถามมาไว้ก่อนละกันฮับ :h_jubu:

[zilla_button url=”http://wordpress.org/extend/plugins/facebook” style=”light-blue” size=”large” type=”round” target=”_blank”] Facebook Plugin for WordPress [/zilla_button]
ที่มา – Facebook Developer
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^