All PostSocial NetworkTwitter

Twitter ทำ People Directory

Twitter สร้าง profiles directory ซึ่งก็คือรายนามบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ว่ามีชื่ออะไรยังไงนั่นแหละฮับ ซึ่งสามารถค้นหาได้ตามตัวอักษรทั้งภาษาอังกฤษและตัวอักขระอื่นๆ ก่อนหน้านี้ Facebook ก็มี people directory เหมือนกัน ส่วน Google+ ยังไม่มี แต่ก็มี XML files ที่ถ้าขยันหน่อยก็แงะได้ว่าผู้ใช้ Google+ มีจำนวนเท่าไหร่จ้ะ

People Directory นั้น อาจดูไร้สาระกะชีวิตเรา (ก็คือใครจะมานั่งหาชื่อเพื่อนหรือชื่อคนอื่นกันบ่อยๆ ถามกะเจ้าตัวเอาง่ายกว่าไหม) แต่ว่ามันมีประโยชน์และทำให้ bot จาก Search Engine เข้ามาหารายชื่อพวกนี้ได้ง่ายขึ้นจ้ะ อารมณ์เหมือนจะทำ SEO เค้าก็ให้ทำ Sitemap เพื่อให้บอตเข้ามาดูง่ายๆ ฉันใดฉันนั้น

แต่เนื่องจาก Twitter People Directory เพิ่งจะออก เพราะฉะนั้นก็จะยังเซิร์ชนั่นนี่ใน Google ไม่ค่อยเจอ แต่เค้าบอกว่าถ้าอยากช่วยให้กูเกิ้ลหาชื่อคนใน Twitter เจอเร็วขึ้น ก็ให้ไปเซิร์ชประมาณนี้ใน Google จ้ะ

site:twitter.com/i/directory/profiles "your name"
(your name ก็คือใส่ชื่อเราหรือใส่ชื่อใครที่อยากค้นเจอก็ใส่ๆ ไป)

ใครสนใจจะค้นหาชื่อตัวเองใน Twitter People Directory ก็ลองหาดู เจอแล้วมาบอกกันบ้างนะว่าของตัวเองอยู่ในลิสต์ไหน ของ @fbinth อยู่ในนี้ล่ะจ้ะ

ที่มา – labnol

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^