All PostSocial NetworkTwitter

Megan Fox ประกาศเลิกเล่น Twitter ทั้งที่เพิ่งเริ่มเล่นได้สัปดาห์เดียว

เรื่องมีอยู่ว่านักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ Megan Fox ซึ่งโด่งดังจากภาพยนตร์ที่เราคุ้นดีคือ Transformers ได้เปิดตัว account Twitter @meganfox (มี verified ด้วย) ไปเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา โดยเธอทวีตข้อความแรกว่า “ฉันมาร่วมวงช้ามากเลย แต่ก็มาแล้วนะ ทีนี้ยังไงต่อ?”

Fox's Tweet

ในตอนแรกสื่อต่างประเทศ โดยเฉพาะนักข่าวบันเทิงต่างตื่นเต้นกับเรื่องนี้ เพราะ Megan Fox นั้นเป็นนักแสดงที่ค่อนข้างมีชีวิตส่วนตัวลึกลับ ซึ่งเธอเองก็เคยยอมรับว่าเป็นคนชอบอยู่เงียบๆ ไม่ชอบออกงานสังคม โดยปัจจุบัน Fox วัย 26 ปี แต่งงานแล้วกับนักแสดง Brian Austin Green มีลูกด้วยกันหนึ่งคนซึ่งเพิ่งคลอดเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา การเข้ามาในโลก Twitter ของ Fox ก็น่าจะดูมีสีสันดี

… แต่แล้วเรื่องก็พลิก …

ในวันที่ 9 มกราคม หรือเพียง 6 วันหลังจากทวีตแรก Megan Fox ก็ทวีตว่า “5 วันใน Twitter แต่ฉันก็ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของมันสักที #WhatIsThePoint ???”

Fox's goodbye tweet

นั่นอาจดูเป็นการบ่นธรรมดาประสาคนเริ่มเล่น Twitter แต่ Fox ได้อธิบายความหมายของทวีตนี้ (ที่ 140 ตัวอักษรคงบอกได้ไม่หมด) บนหน้า Facebook ของเธอว่า

พวกคุณบางคนอาจจะเห็นหรือไม่เห็นก็ตามแต่ว่า account Twitter ของฉันได้ปิดไปแล้ว เดิมฉันคิดว่าปี 2013 จะเป็นปีที่ฉันได้เข้ามาในโลก social network แบบเต็มตัว แต่แล้วฉันก็พบว่าฉันเกลียดมัน รักพวกคุณทุกคนที่ไม่ลืมผู้หญิงคนนี้ แต่ Facebook คือที่ๆ ฉันควบคุมมันได้มากกว่า
#ฉัน ขอโทษ

Fox posted on Facebook

Megan Fox มีเพจบน Facebook มาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว ปัจจุบันมีคนกดไลค์ให้เธอถึงกว่า 39 ล้านคน และสำหรับ status ล่าสุดนั้น ก็มีคนกดไลค์ให้ในขณะเขียนเรื่องนี้ถึงกว่า 8 หมื่น likes เข้าไปแล้ว

ในส่วนของ account Twitter @meganfox ก็ยังไม่ได้ปิดตัวไปอย่างที่ Fox บอก แต่การโพสท์ใน Facebook ก็มีความหมายว่าเธอประกาศเลิกเล่น Twitter นั่นเอง โดยเธอทวีตไปทั้งหมด 29 ข้อความ ซึ่งมีทั้งรูปในวัยเด็ก ไปจนถึงการบ่นลอยๆ ว่า :( โดย Fox ไม่ได้ follow ใครแม้แต่คนเดียว แต่ชีวิตบน Twitter เพียงไม่กี่วันก็มีคนมา follow เธอแล้วถึง 257,000 คน

ขอปิดท้ายข่าวนี้ด้วยสำนวนแบบ Thumbsup ว่า เราเรียนรู้อะไรจากข่าวนี้? จะเห็นว่าประเด็นของ Megan Fox คือเธอรู้สึกว่า Twitter นั้นควบคุมไม่ได้แบบใน Facebook ก็เลยขอเลิกเล่น ซึ่งจะเพราะอะไรก็ตาม เราก็จะเห็นว่าบรรดาดารา นักแสดง คนดังในไทยหลายคนก็เลือกที่จะไม่ใช้ Twitter เป็น social network ในการสื่อสารกับแฟนคลับ แต่ไปใช้เครื่องมืออื่น อาทิ อั้ม พัชราภา กับพลอย เฌอมาลย์ ที่ใช้ Instagram หรือโน้ส อุดม กับเสี่ยตัน ภาสกรนที ก็เลือกใช้ Facebook เป็นหลัก ประเด็นนี้สิครับที่น่าสนใจ

ที่มา: Huffington Post

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥