All PostSocial NetworkYouTube

I Got A Boy ทำสถิติเพลง K-Pop ที่มียอดวิว YouTube เพิ่มขึ้นเร็วที่สุดยิ่งกว่ากังนัมสไตล์

หลังผ่านช่วงเวลาแห่ง “กังนัมสไตล์” ไปด้วยจำนวนวิวใน YouTube กว่าพันล้านวิว วงการก็จับตาว่าใครจะมีพลังเพียงพอที่จะมาเทียบเคียงกับเพลงสุดฮิตของป๋า Psy ได้ และตอนนี้เพลง I Got A Boy ของ 9 สาว Girls’ Generation ก็กลายเป็นเพลงที่มีลุ้นครับ!

Girls' Generation I Got A Boy

MV เพลงใหม่ล่าสุดจากอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 4 ในประเทศเกาหลีของ Girls’ Generation – I Got A Boy ล่าสุดมีจำนวนวิวผ่าน 30 ล้านวิวไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลาเพียง 16 วันเท่านั้น กลายเป็นสถิติ MV เพลงป๊อปจากประเทศเกาหลีหรือที่เรียกกันว่า K-Pop ที่มียอดวิวเพิ่มขึ้นเร็วที่สุด เร็วแค่ไหนก็ลองเทียบกับ Gangnam Style ได้ โดยเพลงกังนัมนั้นผ่าน 26 ล้านวิว ด้วยเวลา 19 วัน

อย่างไรก็ตามยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่า I Got A Boy จะแรงกว่า Gangnam Style เพราะกังนัมนั้นอาจเปิดตัวไม่แรง แต่ตัว MV ได้รับแรงส่งอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดวิวเพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆ เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน จนทะลุพันล้านไปนั่นเอง คำถามก็คือ I Got A Boy จะมีแรงส่งต่อจากนี้หรือไม่? ก็เป็นเรื่องที่ต้องจับตาดูกันต่อไป

ผู้ดูแลการตลาดของ Girls’ Generation ในอเมริกาบอกว่าถึงแม้ MV เพลงนี้จะไม่มีองค์ประกอบแบบที่กังนัมสไตล์มีอย่าง อารมณ์ขัน ท่าเต้นที่เต้นตามง่าย หรือการทำคลิปล้อเลียน แต่เพลงนี้ก็เลือกจะฉีกแนวไปจาก K-Pop ในภาพจดจำของคนทั่วไปเหมือนกับที่กังนัมสไตล์ทำไว้ ซึ่งนี่ก็อาจช่วยทำให้เพลงนี้แตกต่างและโดดเด่นได้เหมือนกัน

ล่าสุดนั้น Girls’ Generation ได้เซ็นสัญญากับสังกัด Interscope ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดียวกับ Lady Gaga เพื่อทำอัลบั้มเต็มในอเมริกา ซึ่งนี่อาจช่วยสร้างแรงส่งให้วงสามารถเดินตามรอยความสำเร็จอย่างที่ Psy ทำไว้แล้วได้นั่นเองครับ

เรียบเรียงจาก – Time, International Business Times และ Hollywood Invasion Blog

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥