Social NetworkYouTube

ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ ของ getsunova เป็นเพลงไทยที่มียอดวิวสูงสุดบน YouTube แล้ว

เราเคยรายงานสถิติคลิปไทยยอดนิยมบน YouTube เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเพลงลูกอม ของวงวัชราวลี ที่เป็นคลิปตั้งแต่ปี 2552 แต่มาฮิตระเบิดในปี 2554 ข้ามมา 2555 ทำให้มียอดวิวทิ้งท้ายมากกว่า 44 ล้านวิว แต่ตอนนี้สถิติของเพลงที่ได้ชื่อว่าเป็นเพลงสามัญของงานแต่งงานทั่วทั้งสยามประเทศได้ถูกทำลายแล้ว

Getsunova

และคลิปที่มาทำลายสถิตินั้นคือคลิปเพลง “ไกลแค่ไหน คือ ใกล้” ของวง getsunova ซึ่งขณะที่เขียนข่าวนี้ก็มีมากกว่า 51 ล้านวิวแล้วจ้า (เข้าใจว่าแซงมาสักพักแล้ว แต่เพิ่งเห็นจนนำมาเขียนข่าวนี้น่ะ)

สำหรับประวัติคร่าวๆ ของวง getsunova นั้น เป็นวงที่นิยามแนวเพลงว่าเป็น Electronic Rock โดยสมาชิกในวงรวมตัวและทำงานเพลงกันทางอินเทอร์เน็ต เพราะต่างคนต่างศึกษาต่ออยู่คนประเทศ เริ่มออกซิงเกิ้ลแรกในปี 2550 ชื่อเพลงกล่อม โดยมีเพลงฮิตระเบิดอย่าง ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ ออกมาในเดือนสิงหาคมปี 2555 โดยเนื้อเพลงที่บอกว่าเป็นแนว Experimental Pop นี้เล่าถึงความรักกับระยะทางที่ห่างไกลกัน แต่ยังมีความหวังว่าระยะทางนี้จะไม่ใช่อุปสรรค์ให้สองคนได้ไกล้ในที่สุดเหมือนชื่อเพลงนั่นเอง

จำนวนวิวที่สูงกว่า 50 ล้านวิวนี้ น่าจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของคลิปในไทยว่าคลิปที่เรียกว่านิยมต้องทำให้ได้ระดับนี้เลย ก็น่าสนใจว่าคลิปอะไรจะฮิตได้แบบนี้ต่อไปนะครับ

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥