All PostSocial NetworkYouTube

รวมคลิปไทยที่เจ๋งจนต้องบอกต่อในปี 2012

ทำ Year in Review ในแบบฉบับของ Faceblog กันบ้าง สำหรับรวมคลิปไทยที่เจ๋งจนต้องบอกต่อในปี 2012 นี้ ก็ทำมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว (2011, 2010) ปีนี้ก็มีคลิปที่ลิสต์เอาไว้ในใจได้ประมาณนี้จ้ะ

ออกตัวเช่นเคยว่าไม่ได้เรียงลำดับความนิยมอะไรเป็นพิเศษ เอาแค่คลิปที่เคยเห็นผ่านหูผ่านตามาเขียน เพราะงั้นถ้าใครมีคลิปที่เจ๋งๆ แต่ไม่มีอยู่ในนี้ ก็เสนอมาในคอมเมนต์นะจ๊ะ :hn_heuheu:

MV Clubfriday Series

เป็นโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจของแกรมมี่ เมื่อเลือกเอาเรื่อง based on true story จาก Club Friday มาดัดแปลงเป็นเพลงและ MV หลายๆ MV ของโปรเจ็กต์นี้เวลาออก ก็จะมีคนแชร์, อิน และวิจารณ์เรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นในเพลงนู่นนี่นั่น แต่คนไม่อินก็มีนะ และ MV นึงก็ยาวมากจนงงว่านี่มัน MV หรือภาพยนตร์สั้นกันแน่ (ฟะ)


ไบรโอนี่เล่นโยคะ

คลิปนี้ออกเมื่อปลายปี 2011 เป็นคลิปของสถาบันสอนโยคะ ที่เจ๋งคือคนที่ทำโยคะในคลิปคือไบรโอนี่ นักร้องสาวที่เคยทำผมทรงเขาควายสมัยวัยเยาว์ (ใครทันถือว่ามีอายุนะ) เจ๊เค้าทำท่าได้เมพขิงจนรู้สึกว่าเจ๊เอากระดูกไปไว้ไหน! ใครไม่เคยดูก็ลองดูละกัน


C8 กรมศุล ตบแก้วหูฉีก

ก่อเกิดเป็นดราม่าเมื่ออยู่ๆ ก็มีคลิปจากกล้องวงจรปิดที่แฉถึงความกร่างของข้าราชการไทยแย่ๆ คนนึงที่ไม่ยอมให้พนักงานตรวจของและบันดาลโทสะทำร้ายพนักงานด้วยการตบบ้องหูจนแก้วหูฉีก (โหดสัส) และหลังจากนั้นสื่อก็เล่นข่าวนี้กันให้รึ่มและจบด้วยการสอบสวนพร้อมย้ายข้าราชการคนนี้ไปแล้ว (เดลินิวส์)


Trashtele

เป็น channel ที่น่าสนใจ เค้าจะทำ MV เพลงสากล ในรูปแบบ Bangkok Version ออกหลายเพลงแล้ว แล้วก็ทำได้ถึงด้วยนะ ทั้งแสง สี เสียง มีตัวเอกหลายคน ที่เด่นสุดคือเจนนี่ ปาหนัน ที่ออกแอคติ้งได้ถึงรสถึงชาติ ใครยังไม่เคยดูแนะนำ 2 MV นี้ (จริงๆ ยังมีอีกหลายเพลงที่เจ๋ง บางเพลงพระเอกหล่อด้วย ฮ่า)

The One That Got Away นี่ Katy Perry เจ้าของเพลง ถึงกับทวีตชมเลยทีเดียว



สองค่ะ มาแรงแซงน้องเงาะ

สองคือใคร น้องเงาะคือใคร เราก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าน้องไปทำอะไรมาไม่รู้ เต้นลืมตายได้ใน 2 นาทีกว่าๆ เห็นแล้วนักแดนซ์อาจต้องชิดซ้าย เจ๊เต้นนำแอโรบิกต้องย้ายหนีไปทางขวา!


เสียใจแต่มั่ยแคร์

อยู่มาวันนึงก็มีน้องคนนึงมาลิปซิงก์เพลงเสียใจแต่ไม่แคร์ของหวายอย่างเมามัน ในคลิปบอกเอาไว้ว่าที่น้องหันไปมองข้างหลังตลอดเพราะกลัวแม่มาเห็น!

ความเจ๋งของน้องคนนี้คือน้องเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คน รวมไปถึงนักร้องอย่างพี่เบน ชลาทิศ! ที่ถึงกับต้องมา cover ตามเลยทีเดียว

น้องคนนี้หลังๆ มีสื่อไปควานหาตัวจนเจอ ทราบชื่อว่าชื่อน้องก้อง และก็ได้ออกสื่อกันตามระเบียบ และก็ได้เจอหวายตัวจริงด้วยนะ

ล่าสุดน้องก้องอะไรนี่มีเพลงของตัวเองแล้ว ใครอยากฟังก็เชิญได้ที่นี่


เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่!

จากดราม่าของเด็กที่โกรธกันด้วยเรื่องกะโหลกกะลาแค่นี้เองหร๋อออออ นำไปสู่การฟ้องครู เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่! ก็กลายเป็น meme ที่ลือต่อกันระเบิดระเบ้อ (ใครอยากรู้เรื่องมากกว่านี้ก็ไปดูกันที่ #เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ !!!)



พระเทศน์เป็นจังหวะร็อก

ก็เป็นคลิปที่ถูกแชร์กันช่วงนึงเหมือนกันถึงสไตล์การเทศน์ของพระวัดหนึ่งที่ออกแนวร็อกๆ แร็พๆ ส่วนตัวคิดว่ามันแหวกแนวดีนะ แต่ก็มีคนออกมาดราม่าเหมือนกันว่าเทศน์แบบนี้สมควรหรือเปล่า (มติชน)


Gangnam Style Effect

อันว่าความดังของ Gangnam Style นั้น เราก็รู้ๆ กัน แต่อันนี้รวมคลิปของคนไทยที่ cover เพลงป๋า PSY จนมีคนแชร์ต่อละกันนะ


น้องเกลเล่น Ukulele

รองแชมป์ Thailand Got Talent สมัย 2 อย่างน้องเกล ที่อายุก็ไม่เยอะแต่ร้องเพลงและเล่นดนตรีได้น่าร้ากกกกก ก็ไปลองดูกัน


วัชราวลี effect

จะมีเพียงเธอ รักเพียงแต่เธอ~ เป็นเพลงที่ดังมากในช่วงปลายปีที่แล้วถึงช่วงต้นปี เพลงลูกอมที่แต่งให้หญิงผู้เป็นที่รัก (อันเป็นที่มาชื่อวง “วัชราวลี”) นั้นก็ฮิตระเบิดระเบ้อและถูกนำไปใช้ในงานแต่งอีกหลายคู่ (ฮา)

อนึ่ง คลิปนี้มีมาตั้งแต่ปี 2009 แต่เพิ่งดัง ก็เลยขอเอามารวมในปีนี้ด้วยละกัน

เพลงอื่นๆ ของวัชราวลีก็ดังไม่แพ้เพลงลูกอม และเพลง “ร่มสีเทา” นี้ น่าจะเป็น 1 ในเพลงที่มียอดวิวเยอะติดอันดับของไทย


ปลื้มเซอร์ไพรส์ขอทับทิมแต่งงาน

เหตุการณ์ที่โดนใจวัยรุ่นอีกเหตุการณ์ช่วงปลายปีก็คือ สองพิธีกรรายการ VRZO อย่างทับทิม กับปลื้ม ได้ตกลงใจวิวาห์เป็นสามีภรรยากันอย่างจริงจัง (ทั้งๆ ที่อายุก็ยัง 24-25 กันอยู่เลย แต่เค้าก็ตกลงใจแล้วว่าเค้าคือคนที่ใช่ของกันและกันน่ะเนอะ)

และนี่คือคลิปเซอร์ไพรส์ที่ปลื้มทำให้ทับทิมเพื่อขอแต่งงาน แน่นอนว่าหวานและแชร์ต่อกันกระจาย


เสือร้องไห้ – แรงเงา – กระทรวงยูทูป

ตบท้ายกับกระแสละครเมียน้อยและตบปะฉะดะแห่งปีกับแรงเงา และ เสือร้องได้ก็ทำคลิป parody แซวแรงเงาออกมา ฮาดีทีเดียว

ก็เป็นอันจบรีวิวคลิปของปีนี้ ใครมีคลิปอะไรอยากเสนอให้เข้าโผ ก็คอมเมนต์มาให้ดูได้จ้ะ :h_moonlove:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^