Social NetworkTwitter

Twitter for iPhone และ Android อัพเดทใหม่ ทวิตได้ไร้รอยต่อ

หลังจากที่แอพ Twitter บนมือถือทั้ง iOS และ Android ไม่ค่อยได้อัพเดทอะไรเท่าไหร่ สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุด (iOS 5.7 และ Android 4.1.0) ก็ได้ออกอัพเดทมาให้ทั้ง 2 OS กันเลยทีเดียว ไปดูกันดีกว่าอัพเดทครั้งนี้ มีอะไรใหม่ๆ ที่เจ้าตัวบอกว่า “Tweeting is now even easier and more seamless.” (แปลเป็นไทยว่า การทวีตจะง่ายกว่าเดิมและทวีตได้ไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน)    :h_swap:

BLc-Cp0CYAEJd3M

อัพภาพได้ใน 6 วิ! (อุ๊ต๊ะ!)

สำหรับการอัพภาพขึ้น Twitter นั้น จะดูภาพตัวอย่างได้แบบเต็มตาโดยไม่มีการตัดภาพออกไป และมีการออกแบบส่วนของการอัพภาพจากภาพในมือถือใหม่เพื่อง่ายต่อแชร์ภาพจากมือถือของคุณ หรือจะใช้งานกล้องถ่ายภาพเพื่ออัพรูปก็แค่แตะที่รูปกล้องที่อยู่ตรงกลางของช่องทวิต ถ่ายเสร็จก็สามารถแชร์ภาพถ่ายได้อย่างรวดเร็วแล้วครับ (ชมพู่ อารยาบอกว่า เค้ามีร่องอกได้ใน 6 วินาที Twitter ก็ไม่น้อยหน้า อัพภาพขึ้นทวิตได้ภายใน 6 วิเหมือนกัน!! :j_bikinidang:  )

ทวีตได้หลายบัญชีไม่มีสับสน

ใครที่มีบัญชี Twitter หลายอัน อาจจะสับสนได้ว่าเราทวีตแอคเคาท์ไหนอยู่ คราวนี้ไม่ต้องห่วงครับ ที่ช่องทวีตจะแสดงชื่อผู้ใช้และรูปภาพของเราแล้ว ซึ่งหากจะเปลี่ยนไปใช้แอคเคาท์อื่นก็แตะไปที่ชื่อที่แสดงแล้วเลือกแอคที่จะใช้ทวีตได้แล้วครับ

BLc9-WHCUAAYvkJ

บอกตำแหน่งที่ทวีตได้ในแตะเดียว

ยังสามารถแปะสถานที่หรือตำแหน่งที่เราทวีตหรือจะเอาออกก็ยังทำได้อยู่ครับ ซึ่งสามารถเลือกเปิด Location ในมือถือหรือปิดไว้ก็ได้ในกรณีที่ไม่อยากแสดง ซึ่งรูปแบบจะสามารถเห็นแผนที่ตัวอย่างได้เลย

Screenshot_2013-05-30-02-35-48

การปรับปรุงเพิ่มเติม

สำหรับผู้ใช้ Android เมื่อมี Notification เข้ามา จะสามารถเห็นรายละเอียดเพิ่มเติมในแถบ Notification ได้แล้วครับ เช่นเห็นว่าใครกด Favorite ทวีตเราหรือเห็นว่ามีใครเมนชั่นมาหาเราว่าอะไร (ผมลองกับเครื่องผมเอง Android 4.0 ยังไม่เห็นตรงนี้เลย :h_pidnacry: )

notifications-new

สำหรับผู้ใช้ iOS (iPhone และ iPod Touch จะเห็นชัดเจน) จะไม่มีเส้นขอบตรงมุมรอบๆ ของแอพให้กวนใจแล้ว สามารถทวิตได้อย่างเต็มจอแล้วครับ  :h_dance3:

BLc95BRCUAAbCGb

สำหรับการอัพเดทครั้งนี้ สามารถอัพเดทได้ด้วยตัวเองผ่าน App Store ใน iOS และใน Play Store ใน Android ของคุณนะครับ

ที่มา : New iPhone and Android features for better tweeting (Twitter Blog)  :twt:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx