ApplicationSocial Network

Twitter บรรจุแอพ Vine ลง Android อย่างเป็นทางการ

สำหรับแอพ Social Network ที่สามารถถ่ายคลิปสั้นๆ 6 วินาทีอย่าง Vine ซึ่งแต่ก่อนมีแต่ผู้ใช้ iOS เท่านั้นที่ได้ใช้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Twitter ได้ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับการบรรจุแอพ Vine ลง Android เรียบร้อยแล้ว  :h_claponhead:

vine-android

สำหรับมือถือแอนดรอยด์ที่จะใช้แอพ Vine for Android นั้น ต้องเป็นรุ่น 4.0 ขึ้นไป แต่ทว่าตัวแอพนั้นยังขาดฟีเจอร์บางตัวที่ iOS มีอยู่หลายอย่าง (ก็พอแก้ขัดได้อยู่) ซึ่งฟีเจอร์อย่าง ตัดภาพมาใช้กล้องหน้า ระบบค้นหา การ mention และการใช้ hashtag ที่ iOS เค้ามีก็จะออกมาเร็วๆ นี้แน่นอน ส่วนการแชร์คลิปลง Facebook ก็จะออกอัพเดทมาในสัปดาห์นี้ แต่ที่แน่ๆ ผู้ใช้ Android จะได้ใช้ฟีเจอร์ที่ iOS ไม่ใช้แน่ๆ มันคือการ ซูมคลิป นั่นเอง (ทาง Twitter ถึงกับบอกเองว่ามันเป็นฟีเจอร์ที่มีใน Android เท่านั้น ประเด็นคือ HTC One และ Samsung Galaxy S4 จะได้นำร่องใช้ก่อนนะจ๊ะ ใครที่มีอยู่ในมือลองลงแล้วส่งมาบอกกันหน่อยว่ามันเป็นยังไง ผมอยากรู้~~ :h_pangab:)

vine-android-1 vine-android-2

ปัจจุบัน ผู้ใช้ Twitter ที่ใช้ Vine ไปด้วยก็มีประมาณ 13 ล้านกว่าคนทั่วโลก นับตั้งแต่ที่ออกรุ่น iOS เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันแอพนี้ได้เป็นที่สนใจสำหรับนักตัดต่อหนังไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมืออาชีพ เพราะหน้าตาที่ใช้ง่ายแถมการอัพโหลดขึ้นไปก็สะดวกและรวดเร็วอีกด้วย ที่สำคัญ ผมว่าเป็นแอพนึงที่สามารถแชร์เหตุการณ์สั้นๆ ที่เกิดขึ้นได้รวดเร็ว แถมถ้าใครมีหัวสร้างสรรค์หน่อยๆ ก็สามารถบันทึกเล่นๆ กับเพื่อนแล้วแชร์ให้โลกรู้กันไปเลย~ (ยอมรับว่าตอนนี้ผมก็คิดแอพนี้อยู่เหมือนกัน นั่งดูคลิปคนอื่นแล้วสนุกดี :h_jimjukjukjuk: )

ใครอยากลองเล่นแอพสนุกๆ แบบนี้ก็สามารถโหลดได้ใน Play Store (สำหรับ Android) และ App Store (ใน iOS) นะครับ

ที่มา : Twitter announces Vine for Android, available today (The Verge)

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx