All PostFacebookFacebook Pages

ตัวอย่าง 7 Facebook Contests ที่เอาไปเล่นบนเพจได้

หลังจากที่ Facebook ออกมาประกาศว่าเพจสามารถทำโปรโมชั่นหรือคอนเทสต์บน Facebook ได้อย่างเสรี ก็มีบรรดาสารพัดวิธีที่ก็สามารถเอามาเล่นได้เรื่อยๆ เพื่อสร้างความสนุกให้กับแฟนๆ ที่มากด Like เพจ รวมถึงเพิ่มจำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ของแฟนๆ บนเพจของเราได้ และนี่คือ 7 คอนเทสต์ที่เป็นตัวอย่างให้กับเพจเอาไปประยุกต์ใช้กันฮับ

1. แชร์ภาพนี้ออกไปเพื่อลุ้นรางวัล

ในคอนเทสต์ประเภทนี้ เราก็จะบอกให้แฟนๆ รู้ว่า ลุ้นรางวัลกันได้ง่ายๆ เพียงแค่แชร์รูปนี้ออกไป (และต้องตั้งค่า public ด้วยนะ) อาจจะเติมลูกเล่นเล็กๆ ว่า ไลก์และแชร์ หรือแชร์พร้อมใส่ความเห็นตัวเองถึงจะได้รางวัล อะไรงี้ก็ได้

2. แท็กเพื่อลุ้นรางวัล

คอนเทสต์นี้เพจจะต้องตั้งค่าให้แฟนๆ สามารถแท็กรูปไปให้เพื่อนของพวกเค้าได้

3. ตั้งชื่อรูปให้หน่อย

โพสต์รูป 1 รูป แล้วขอให้แฟนๆ ช่วยตั้งชื่อรูป ชื่อไหนสร้างสรรค์ครีเอตหลั่นล้าสุดๆ ก็เอารางวัลไป

4. ประกวดรูป

คอนเทสต์สุดคลาสสิกที่ก็ยังใช้ได้ผลเสมอมา

5. ใช้รูปโคเวอร์เพื่อลุ้นรางวัล

ลักษณะก็จะเป็น เพจโพสต์รูปโคเวอร์ บอกให้แฟนกด คลิก, ไลก์, ใช้รูปดังกล่าวเป็นรูปโคเวอร์ ใครทำตามขั้นตอนนี้ครบก็ได้รางวัลไป

6. เติมคำในช่องว่าง

เป็นการแต่งประโยคนั่นเอง คอนเทสต์ประมาณนี้เมืองนอกชอบใช้มาก แต่โดยส่วนตัว คิดว่าในไทยนี่ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับเพจและประเภทของแบรนด์ที่จะใช้ด้วยอะเนอะ

7. คอมเมนต์มากสุด, ไลก์มากสุด เอารางวัลไป

วัดกันไปว่าใครเกณฑ์เพื่อนมาไลก์โพสต์ได้เยอะก็เอารางวัลกันไปเลย

อย่างไรก็ดี เวลาแบรนด์หรือเพจจะเล่นกิจกรรม ก็อาจจะต้องคิดและปรับวิธีให้เหมาะสมกับเพจ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคนที่จะได้รางวัลคือคนที่ผูกพันกับแบรนด์ของเราในระดับนึง (ไม่ใช่นักล่ารางวัล) และก็ต้องมีกติการัดกุมเพื่อกันการทุจริตที่สามารถเกิดขึ้นได้อะไรงี้ด้วยฮับ :h_loveaaa:

ที่มา – Inside Facebook (ที่มาโดนลบไปแล้ว)

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^