All PostApplicationSocial Network

เปลี่ยนภาพถ่ายหน้าตรงให้เป็นการ์ตูนสุดชิคด้วยแอพ 魔漫相机 (Manboker)

ตอนนี้ใน Facebook นอกจากกำลังเห่อเปลี่ยนรูปเป็นยีราฟกันอยู่ หารู้ไม่ว่ากระแสรูปการ์ตูนลายเส้นกำลังมาแรงแซงทางโค้ง โดยมีคนมือดีไปเจอแอพๆ นึงที่ฟรี! ของประเทศจีน ชื่อแอพว่า 魔漫相机 ซึ่งใช้วิทยายุทธในการแปลภาษาจากอากู๋ได้ว่า Cartoon Man Camera (จะเรียกอะไรก็ช่างมันดีกว่า) สำหรับแอพนี้มีให้โหลดฟรีทั้งในระบบ iOS และ Android เดี๋ยวจะลิงก์ไว้ท้ายข่าวให้นะฮับ  :punch:

魔漫相机广告

กลไกของแอพนี้ไม่มีอะไรเลย แต่ต้องอาศัยลูกมั่วนิดนึงเพราะทั้งแอพมีแต่ภาษาจีน (ครั้นจะก๊อปไปแปลในอากู๋ก็ไม่ได้) ก็เลยได้วิธีการเล่นมาดังนี้ฮับ

  1. เมื่อเปิดแอพมา เค้าจะให้เราถ่ายรูปหน้าตรง เอาให้ตรงที่สุดด้วยกล้องหน้าหรือกล้องหลังก็ได้ (วันนี้ได้รับเกียรติจากคุณลำยองจากเรื่องทองเนื้อเก้ามาเป็นแบบให้เรานะฮับ)
    IMG_0216
  2. พอถ่ายเสร็จเค้าจะถามว่าเป็นชายหรือหญิง ปุ่มบนเป็นชาย ปุ่มล่างเป็นหญิง ก็จิ้มไป
  3. จากนั้นรอซักพัก แอพก็จะเปลี่ยนเป็นรูปการ์ตูนโดยถอดหน้าเราไปแปะแล้วววว เจ๋งเป้ง!  :h_seung:
    IMG_0217
  4. ทีนี้ถ้ไม่ชอบใจก็ถ่ายใหม่ได้ด้วยปุ่มกล้องด้านบนซ้าย หากพอใจในสิ่งที่แอพให้มาจะเซฟก็กดปุ่มบนขวา แต่หากจะตกแต่งเล่นก็…
  5. ที่แถบด้านล่างจะมีอยู่ 4 เมนู อันแรกที่เป็นรูปตาจะแต่งหน้าตา ทรงผม คิ้วและใส่แว่นก็เลือกจากตรงนี้เลย แถบที่ 2 รูปภาพ อันนี้จะเปลี่ยนฉากให้เราก็เลือกอันที่ชอบ แถบที่ 3 เป็นปากกาหัวเล็ก ไว้เขียนข้อความได้ ปุ่มสุดท้ายจะเป็นการแชร์ลงแอพแชทของจีนดังๆ เช่น We Chat หรือ Weibo นั่นเอง
    IMG_0218
    IMG_0219
    IMG_0220
    IMG_0221
  6. พอใจก็กดบันทึกที่มุมขวาได้เลยแล้วก็จะถูกบันทึกใน Camera Roll ของเราแล้ว จากนั้นก็เปลี่ยนโปรไฟล์ในแอพต่างๆ ให้เก๋ไก๋สไลด์เด้อไปเลย
    IMG_0223

ตอนนี้ก็เหมือนว่าจะเป็นกระแสที่ฮอตฮิตมาก ถึงขนาดที่ดาราก็หันมาเปลี่ยนหน้าตัวเองเป็นการ์ตูนให้เต็ม Social Network ไปหมด  :h_dance3:

1bsPKjK

6NhiIzL

uesUvns

W9EaZu4

ใครเบื่อหน้ายีราฟแล้วอยากฮิตบ้างก็แวะไปโหลดแอพ 魔漫相机 ได้ฟรีที่ App Store (iOS) และ Play Store (Android หาไม่เจอ ค้นว่า manboker) ได้แล้วนะฮ๊าบ  :h_dd3:

[zilla_button url=”https://itunes.apple.com/th/app/mo-man-xiang-ji/id687624831?mt=8″ style=”gray” size=”large” type=”square” target=”_blank”] iOS [/zilla_button] [zilla_button url=”https://play.google.com/store/apps/details?id=com.manboker.headportrait” style=”green” size=”large” type=”square” target=”_blank”] Android [/zilla_button]
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx