All PostLINESocial Network

LINE รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 มีรายได้เกือบ 100 ล้านเหรียญ!

ฤดูรายงานผลประกอบการ (เดือน ก.ค. – ก.ย.) ก็มากันให้เห็นแล้วนะฮับ อย่าง LINE ก็ออกมารายงานผลประกอบการกะเค้าเหมือนกัน ซึ่งน่าสนใจมากว่าในไตรมาสนี้ LINE สามารถทำรายได้ถึง 19.1 พันล้านเยน (ตีเป็นเงินเหรียญก็เกือบร้อยล้านเหรียญ หรือสามร้อยกว่าล้านบาทไทย แม่เจ้า) และเป็นรายได้ที่หักค่าใช้จ่าย (พวกที่ต้องจ่ายค่าโสหุ้ยให้แอปเปิลกะกูเกิล 30%) แล้วซะด้วยนะ ก็ดูตามกราฟกันได้ฮับ (รายได้เพิ่มจากไตรมาสก่อนหน้า 58.3% แน่ะ)

ตอนนี้ LINE ก็มีผู้ใช้อยู่ที่ 280 ล้านคนทั่วโลก และเป็น 1 ในตลาด messaging apps ในญี่ปุ่น, ไทยบ้านเรา รวมถึงไต้หวัน และกำลังจะมีฐานผู้ใช้ในอินเดีย (ที่ตอนนี้มีกว่า 10 ล้านรายเข้าไปแล้ว) และกำลังมีผู้ใช้ในอเมริกา อเมริกาใต้ ตุรกี และอิตาลีด้วยฮับ

ในส่วนของ LINE Game ก็มีถึง 39 เกม และมีเกมที่จะปล่อยในเร็วๆ นี้จากนักพัฒนาในฟินแลนด์และโซนยุโรป ก็แปลได้ว่าเกมจะมีความหลากหลายและมีหลายภาษามากขึ้นนั่นเอง (In-Game Purchases เป็นรายได้หลักของ LINE เลยนะ เกือบ 60% เลยทีเดียว)

รายได้รองของ LINE มาจากสติกเกอร์ (ราว 20%) ซึ่งตอนนี้มีสติกเกอร์ครอบคลุมทั่วโลก มีมากกว่า 300 คาแรกเตอร์โด่งดังที่โลดแล่นอยู่ใน LINE ทั้งในรูปแบบฟรีและไม่ฟรี

ส่วนรายได้อื่นๆ ของ LINE มาจาก Official Accounts และ Sponsored Stickers นั่นเอง (ไม่น่าเชื่อว่าเป็นรายได้ส่วนน้อย ฮา) ทั้งนี้ LINE ทำนายว่า จะมีผู้ใช้ LINE เพิ่มขึ้นเป็น 300 ล้านรายในสิ้นปีนี้ และจะโตเป็น global platform หรือแปลง่ายๆ ว่า LINE จะครองโลกนั่น้เอง ฮ่า .. จะทำได้จริงไหมก็ต้องมาดูกันยาวๆ จ้ะ :h_magic:

ที่มา – LINE

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^