All PostFacebookSocial Network

ชัชชาติฟีเวอร์! รมว.คมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี!!

รองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (ชื่อเล่น: ทริป) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ข้อมูลจาก Wikipedia Thailand

ถ้าพูดถึงรมว.คมนาคมคนปัจจุบันกับคนทั่วๆ ไป ทุกคนต้องนึกถึงท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในชุดใส่สูทตรวจงานได้ทุกที่ แชร์ภาพการทำงานในแต่ละวันของท่านลง Facebook Pages แต่หากพูดกับมนุษย์ Social Media ในไทยอาจจะกลับตาลปัตรแน่นอน เพราะเขาคือบุคคลที่เป็น meme ของประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้ว เหตุเกิดเพราะรูปการใส่ชุดลำลองของท่านกับการหิ้วถุงกับข้าวเดินเข้าวัดเพื่อไปทำบุญในเพจแฟนคลับท่าน

chadchart meme original

แค่รูปนั้นรูปเดียวก็ทำให้หลายๆ คนนำมาตัดต่อมอบพลังให้ท่านกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งก็มีเพจใน Facebook ที่รวบรวมรูปเหล่านั้นตามมานั่นคือ ชัชชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี :h_ying:

1
chutchat-1

นอกจากจะเปลี่ยนชุดให้ท่านกันแล้ว ก็ยังมีการนำท่านไปไว้ลุยสถานที่ต่างๆ เพื่อบอกว่าท่านนี้แหละ ผู้มีความแข็งแกร่งที่สุดในโลก!! :h_rocket:
chutchat-2-640x517

และนอกจากจะนำท่านไปลุยยังที่ต่างๆ แล้ว ก็ยังมีการอธิบายถึงพลังของท่านว่าแข็งแกร่งปานใด โอ้โห!! :h_O_O_2:

chutchat-3

ยังไม่หมด! ท่านยังเป็นขวัญใจของหลายๆ คนจนกระทั่งมีการคอสเพลย์ท่านเกิดขึ้น !!

chutchat-4

ความพีคยังไม่จบแค่นี้แน่นอน มีคนพัฒนาแอพเกมใน Android ชื่อ ชัชชาติครัช ขึ้นมา ลักษณะการเล่นเหมือน Candy Crush เป๊ะๆ ทดลองโหลดมาเล่นกันได้ฟรี

1390560573-o

ส่วนแอพถ่ายภาพฝีมือคนไทย MOLOME ของคุณ @nuuneoi ก็มิวายที่จะเล่นกับกระแสชัชชาติฟีเวอร์กับเค้าด้วย ปล่อยสติ๊กเกอร์ชุด “Chadchart Power” ออกมาให้โหลดฟรีจ้า

BfC4IQOCQAALzVE

แวะไปดูฝั่ง Twitter กันบ้าง ก็มีการนำชื่อมาพูดถึงในทำนองที่ว่าท่านให้กำเนิดอะไร หรือท่านทำอะไรแล้วทำให้ผลมันมีพลังทำลายล้างบ้าง จนได้ฉายาว่า “ชัค นอร์ริสไทยแลนด์” (ชัค นอร์ริส คือนักแสดงหนังแอคชั่นที่มีการนำเค้ามาล้อเลียนเป็นมุกของอเมริกันโจ๊ก พบเห็นได้ตาม 9GAG) เช่น

[zilla_button url=”https://twitter.com/search?q=%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4&src=typd” style=”blue” size=”medium” type=”round” target=”_self”] Twitter Search : “ชัชชาติ” [/zilla_button]

ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือปรากฎการณ์ที่เราเรียกกันว่า “ชัชชาติฟีเวอร์” ถ้าถามว่าทำไมอยู่ๆ ท่านถึงกลายเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์ขนาดนี้ คงเป็นเพราะเหตุการณ์ทางการเมืองเป็นตัวขับเคลื่อนอย่างหนึ่ง ด้วยสถานการณ์ที่มันร้อนแรงซะขนาดนี้ บวกกับการอัพเดทการทำงานของท่านผ่านเพจอยู่สม่ำเสมอ ทำให้ประชาชนที่พบเห็นถูกอกถูกใจ (แล้วก็คงอยากจะคลายเครียดด้วยแหละมั้ง) ก็เลยอยากช่วยแสดงพลังในตัวท่านออกมากันซะเต็มเหนี่ยวกันเลยทีเดียว…
อ่านมาจนจบขนาดนี้ คิดว่าน่าจะมีคนคิดในใจแน่ๆ ว่า ท่านจะโกรธมั้ยเนี่ย เอาภาพท่านมาปล่อยพลังกันสุดยิกขนาดนี้ ขอตอบผ่านภาพนี้ที่อยู่ในเพจของท่านชัชชาติเลยละกันนะฮะ… :h_ghost:

1003067_623236721070517_2023238126_n

ที่มา : เพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลทั้งหมดจาก : เพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์, เพจชัชชาติฯ, เพจชัชชาติแฟนคลับ, Pantip(1), Pantip(2), Pantip(3), Pantip(4)

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx