All PostFacebook

Facebook เปิดตัว Paper for iOS สำหรับอ่านข่าวและโซเชียลเน็ตเวิร์ค

หลังจากที่เคยมีข่าวว่า Facebook กำลังผลิตแอพพลิเคชั่นสำหรับอ่านข่าวและโซเชียลเน็ตเวิร์คมานาน ล่าสุดทาง Facebook ได้เปิดตัว Paper พร้อมให้ดาวน์โหลดในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

intro

Facebook นั้นมีจุดประสงค์ที่จะแชร์เรื่องราวต่างๆ ของคุณและคนอื่นๆ ไปให้ทั่วโลกได้รับรู้ซึ่งตอนนี้ Facebook ก็ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ที่มาในชื่อ Paper สำหรับ iOS โดยเฉพาะ (นับเป็นแอพพลิเคชั่นที่ 5 ที่อยู่บน App Store ที่พัฒนาโดย Facebook, Inc.)

stories

ตัวแอพนี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้ความสะดวกสบายในการใช้งานแก่ผู้ใช้งาน ออกแบบมาสำหรับใช้นิ้วโป้งนิ้วเดียวในการใช้งานโดยวิธีการปัดและระบบตรวจจับความเอียงของเครื่องใช้ในการเลื่อนดูภาพ, การเล่นวิดีโอ และอื่นๆ

explore

ในด้านของการอ่านข่าวนั้น Paper สามารถเลือกหมวดหมู่ของเนื้อหาที่เราสนใจโดยจะดึงมาจาก Facebook fanpage เช่น New York Times, CNN เป็นต้น

share

และสุดท้ายเรายังสามารถสร้างโพสต์ลงบน Facebook ผ่านแอพ Paper ในรูปแบบ WYSIWYG ได้และยังได้พบกับ UI แบบพับครื่องหน้าจอคล้ายๆ กับ Flipboard อีกด้วย

coming-soon

Paper นั้นได้รับการออกแบบโดย Mike Matas ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเจ้าของบริษัท Push Pop Press ที่ถูก Facebook ซื้อกิจการไปในปี 2011 แอพพลิเคชั่นนี้สามารถดาวน์โหลดได้ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ (รองรับเฉพาะ iOS 7) แต่น่าเสียดายที่ยังสามารถดาวน์โหลดได้เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

http://www.youtube.com/watch?v=IhrbT9O6kW8

ที่มา: Paper

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
nuttdam
the authornuttdam
มีอะไรพูดคุยกันได้ในทวิตเตอร์ @nuttdam ครับ