All PostFacebookSocial NetworkYouTube

เมื่อคุณพ่อที่อยากดู Look Back เวอร์ชันลูกชายที่จากไปเมื่อ 2 ปีก่อน Facebook ก็จัดให้

เรื่องราวชวนซึ้งที่เป็น viral เล็กๆ นี้เริ่มขึ้นจาก John Berlin ผู้เป็นพ่อซึ่งสูญเสียลูกชาย Jesse Berlin ไปเมื่อ 2 ปีที่ก่อน เขาได้ลองเล่นฟีเจอร์ Facebook Look Back ประมวลภาพเหตุการณ์ในอดีต ซึ่งปรากฏภาพของลูกชายเขาขึ้นมาหลายภาพ นอกจากนั้น Facebook ของ Jesse เองก็มีเพื่อนๆ แท็ก Jesse ผ่านคลิป Look Back ที่ปรากฏรูปเขาเข้ามาด้วย

1391707113000-10721-144474969619-685599619-2640396-6280129-n

John ยอมรับว่า Look Back ทำให้เขาเกิดคิดถึงลูกชายที่จากไปกะทันหันหลังเข้านอนในคืนหนึ่งแบบไม่ทราบสาเหตุ ด้วยความคิดถึงลูกชายคนนี้เขาตัดสินใจอีเมลไปยัง Facebook เพื่อขอดู Look Back เวอร์ชันลูกชายเขาเอง แต่เมื่อ Facebook ตอบกลับด้วยอีเมลอัตโนมัติ เขาแน่ใจว่าคงไม่ได้ผล

John คิดหาทางส่งสาส์นไปให้ใครใน Facebook ได้รับรู้ เขาจึงอัดคลิปขึ้น YouTube ในคลิป John บอกว่าบางทีคนเราก็ต้องออกมาประกาศอะไรแบบนี้ เพราะไม่รู้จะทำไงแล้ว แต่เขาเพียงแค่ต้องการดูคลิป Look Back ของลูกชายเขา ก็หวังว่าใครจะช่วยได้

คลิปนี้ถูกส่งต่ออย่างรวดเร็ว มีคนมาเข้าชมกว่าล้านวิวในเวลา 2 วัน (ขณะที่เขียนก็เกือบ 2 ล้านแล้ว) หลายคนก็บอก John ว่าพวกเขารู้สึกคิดถึงคนที่จากไปเมื่อได้ดู Look Back เช่นกัน จึงเป็นกำลังใจให้ John ด้วย

ในเวลาต่อมาตัวแทนของ Facebook ได้ติดต่อ John ทางโทรศัพท์ และอธิบายเงื่อนไขเข้าไปใช้ข้อมูล Facebook ของผู้ที่เสียชีวิตแล้ว โดยทาง Facebook ตกลงที่จะส่งคลิป Look Back ให้กับ John เป็นการส่วนตัว ไม่มีการโพสต์ในหน้า Wall ของ Jesse ลูกชาย

ตัวแทน Facebook บอกว่าปกติทาง Facebook จะได้รับการร้องขอในลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง (คนหนึ่งขอเข้าไปจัดการกับข้อมูลอีกคนหนึ่ง) ซึ่งมันเป็นการยากมากที่จะอนุมัติคำขอ แต่กรณีของ John นี้ถือว่าเป็นเรื่องพิเศษมากและมีน้ำหนักพอจะทำให้ Facebook ทำตามคำร้องขอในที่สุด

ที่มา: USA Today

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥