All PostFacebook

Facebook ใจป้ำแจกโปรแกรมสแกนมัลแวร์ฟรี

Facebook ใจป้ำแจกโปรแกรมสแกนมัลแวร์ฟรีทันทีเมื่อระบบรู้ว่าผู้ใช้ติดมัลแวร์ตั้งแต่ตอนล็อกอินเข้าระบบ โดยงานนี้ได้คู่ขาใจดีอย่าง กะ ซึ่งเป็น 2 บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ความปลอดภัยเป็นผู้สนับสนุนโปรแกรมสแกนมัลแวร์อันนี้

เอากันตั้งแต่เริ่ม เรียกว่าหากเครื่องเราติดมัลแวร์อยู่ พอเราล็อกอินเข้า Facebook ปุ๊บ ก็จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาถามปั๊บ ให้เราเลือกจิ้มเอาได้เลยว่าอยากดาวน์โหลดโปรแกรมอันไหนมาใช้ จากตัวเลือกของ 2 บริษัทข้างต้น

โดยเมื่อเราเลือกได้แล้วโปรแกรมจะถูกดาวน์โหลดมาติดตั้งในเครื่องเราโดยอัตโนมัติ เท่านั้นไม่พอ! หลังจากติดตั้งเสร็จมันก็จะทำงานสแกนหามัลแวร์อัตโนมัติด้วย ยังมีอีก! พอมันสแกนเสร็จก็จะส่งผลการตรวจสอบไปโชว์เป็น notification บน Facebook ให้เองเสร็จสรรพ แล้วยังไม่จบนะ! ปิดท้ายหลังจากที่มันทำหน้าที่สแกนหามัลแวร์เสร็จ มันก็จะถอนการติดตั้งตัวเองออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่อยู่ให้รกกวนใจอีกต่างหาก

แต่ก็อย่างว่ามันเป็นแค่การสแกนหามัลแวร์เท่านั้น การจะกำจัดมันเป็นอีกเรื่องนึงที่ต้องไปหาหนทางกันเอาต่อ ทว่ายังไงซะนี่ก็ถือเป็นน้ำใจดีๆ ที่ Facebook หวังช่วยกระตุ้นให้เราๆ ท่านๆ ได้ระวังเรื่องโปรแกรมไม่พึงประสงค์ในเครื่องเรามากขึ้นทุกครั้งที่ต่อใช้งานอินเทอร์เน็ต

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
ตะโร่งโต้ง
Electrical Engineer, Project Engineer แปลข่าวลง Blognone บ้างเพื่อปลดปล่อยความเครียด