All PostFacebookFacebook Pages

ถามมาสิชอบ แอดมินเพจ KFC ตอบได้หมดนะเออ

เคยคิดกันบ้างมั้ยว่า ถ้ามีคนมาถามคำถามอะไรเราแบบกวนส้นบาทาเราจะตอบกลับไปยังไงให้อีกคนเค้าไม่โกรธ มาวันนี้แอดมินเพจอาหารชื่อดัง KFC กลับสร้างกระแสไปทั่วโลกออนไลน์จนถูกขนานนามว่าเป็นแอดมินที่ใจดีและน่ารักมากๆ เหตุเพราะเค้าสามารถตอบคำถามที่กวนๆ ได้อย่างน่ารักและมีการโฆษณาผลิตภัณฑ์ได้อย่างลงตัว ตัวอย่างเช่น

kfc-1

ตอนแรกก็เล่นกันขำๆ แอดมินเพจ KFC ก็ขยันมาตอบไม่หยุดไม่หย่อน พอมาถึงตอนนี้ก็โดนผู้คนเข้าไปถล่มคำถามกวนสหบาทาใส่เต็มที่จนตอนนี้แอดมินก็ตอบไม่ทันไปละ แถมทางเพจ KFC ถึงกับประกาศว่า

kfc-2

มาเช้านี้ก็ดั๊นมีคนไปแหย่แบรนด์คู่แข่งอย่าง McDonald ถามกวนๆ เหมือนกับที่เล่นกับ KFC เลย แบรนด์นี้ก็ยังคงการตอบแบบแอดมินเพจ KFC แถมยังมีการขี้เล่นเหมือนกันเวลาอ้างถึงแบรนด์คู่แข่ง

kfc-3

ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ารักน่าหยอกพอเอินกันไป ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจของเคสนี้มีอยู่หลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเรื่องการตอบคำถามของแอดมินที่ตอบกลับไปอย่างสุภาพพร้อมทั้งโฆษณาสินค้าทุกอัน พูดง่ายๆ ว่าถามมาแบบไหน ชั้นก็ตอบได้หมด แต่เอาโฆษณาไปด้วยนะ อีกอย่างคือการตั้งตัวละครสมมติขึ้นมาว่าชั้นคือแอดมินเพจนะ เป็นผู้หญิงนะ บวกกับการมโนคำตอบก็พอเดาได้ว่าเป็นสาวขี้เล่น เป็นกันเอง โซกู๊ดๆ ก็ว่ากันไป :h_song:

ed_kfc

แต่ถ้าให้พูดกันตามตรง(+อินเนอร์ของตัวเองหน่อยๆ+ความคิดเห็นจากผู้ก่อตั้ง Faceblog) มันก็จะกลายเป็นพื้นที่ลองของของหลายๆ คน ดังเห็นได้จากบางคนที่ไปตั้งคำถามไว้แบบกวนๆ บางคำถามก็ซ้ำซาก คือถามไปแล้วก็ถามอีก แล้วพอแอดมินมาตอบก็ดีใจแล้วก็แชร์ใหญ่ว่า “เหยย ตอบเว้ยๆ ดูดิๆๆ” อะไรแบบนี้ ถ้าแง่การตลาด ก็โอเคดีที่ทำให้คนพูดถึง KFC กัน ถือว่าเป็น Viral แบบบางๆ อีกอย่างทางเพจก็ปรับกลยุทธ์เร็วดีที่เปลี่ยนให้ผู้ติดต่อเรื่องบริการส่งมาทาง inbox ไม่งั้นถ้าจะหาเรื่องการบริการคงได้หาโพสต์กันตาแหกเป็นแน่ (อาจเป็นเพราะต้านกระแสไม่ไหว) ทีนี้ถามว่ากระแสแบบนี้มันอยู่ตัวมั้ย บอกเลยว่ามันก็ไม่อยู่ตัวเท่าไหร่ ทุกอย่างมันไม่ได้ดีไปซะหมด คนที่รำคาญก็มี เช่น อาจจะถามคำถามหน้าวอลล์แต่ก็โดนพวกมนุษย์ลองของเข้าไปถล่มเรียบร้อย ก็เลยต้องเหาะระเห็ดไปถามใน inbox แทน อีกอย่างวิธีการถามตอบแบบนี้ไม่เหมาะกับทุกแบรนด์นะจ๊ะ อย่างแบรนด์สินค้าของกินแบบนี้เค้ามีอะไรให้ออกมาตอบได้ แต่สมมติเป็นแบรนด์ที่ขายแต่รองเท้า เจอคำถามกวนๆ แบบนี้ก็อาจจะไปไม่เป็นเหมือนกัน กลายเป็นเรื่องตลกไปเลย

KFC-5

ก็จะคอยดูกระแสนี้ไปอีกซักพักว่าจะแผ่วตอนไหน เพราะตอนนี้เท่าที่ไปส่องๆ ดู เหมือนแอดมินจะไม่ค่อยได้ตอบแล้วเพราะเจอมหาศาลคอมเมนท์เข้าไปนั่นเอง ยังไงก็ขอให้สู้สู้ในการตอบคำถามต่อไปนะจ๊ะตัวเธอว์ :h_claponhead:

ข้อมูลและภาพจาก : Pantip, Mthai

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx