LINE จัดงานแถลงข่าวที่ประเทศญี่ปุ่นวันนี้ โดยประกาศยุทธศาสตร์สำคัญของบริการร้านขายของ LINE Mall ที่เปิดให้บริการไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ
กลยุทธ์ของ LINE คือการต่อยอดธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้สมบูรณ์แบบขึ้น โดยจิ๊กซอว์ 5 บริการที่ LINE เปิดตัวประกอบด้วย
1. LINE Group Shopping ถ้าอธิบายง่ายๆ ก็คือซื้อดีลลดราคา 50% แต่ต้องรวมกลุ่มกันมาซื้อหลายคน คล้าย Groupon
2. LINE Gift บริการสั่งและจัดส่งของขวัญ ซึ่งในญี่ปุ่น Amazon โด่งดังเรื่องนี้
3. LINE Marche บริการสั่งอาหารสดจากเมืองต่างๆ ทั่วญี่ปุ่น ผ่านหน่วยงานท้องถิ่น
4. LINE Select ร้านค้าจำหน่ายสินค้าเกรดฮายโซวโดยเฉพาะ
5. LINE Creators Mall ร้านค้าที่นำเสนอสินค้าจากกลุ่มผู้ผลิตเฉพาะกลุ่ม
ทั้งหมดจะเปิดให้บริการในญี่ปุ่นภายในปีนี้
ประเด็นที่น่าสนใจคือ LINE กำลังมองหาโอกาสเติบโตในธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้น LINE สร้างฐานผู้ใช้จำนวนมากจากแอพแชตและสติกเกอร์น่ารัก จากนั้นก็ทำเงินเป็นกอบเป็นกำจากแพลตฟอร์มเกมคู่ขนาน ส่วน LINE Mall ก็คือบริการที่จะเพิ่ม “เวลา” ในการอยู่บนระบบของ LINE ให้นานมากยิ่งขึ้น
ถ้าหากบริการนี้ได้รับเสียงตอบรับดี เราคงได้เห็นในไทยเร็ววันครับ
ที่มา: Tech In Asia