
ฟีเจอร์นี้น่าจะว้าวสำหรับนักพัฒนาแอปพอสมควร เพราะ Analytics for Apps สามารถดูอินไซต์ของผู้ใช้, engagement, พฤติกรรมในการใช้งาน และ campaign performance เพื่อให้นักพัฒนาสามารถเอาสถิติมาวิเคราะห์และพัฒนาแอปให้ยังรักษาฐานผู้ใช้เดิมได้อยู่นั่นเอง
ระบบ Analytics เปิดให้ใช้ฟรี นักพัฒนาจะเข้าใจว่าผู้ใช้ใช้แอปเดียวกันแต่ใช้ cross-device ยังไง และเครื่องมือนี้ยังประมาณประสิทธิภาพของแอปในการใช้ข้าม devices และมีข้อมูล demographic ให้ได้ เช่น อายุ เพศ และโลเกชั่น

นอกจากนี้ยังมี metrics บน segment, cohorts และ funnels ที่นักพัฒนาจะได้เห็นข้อมูลในเชิงเฉพาะเจาะลง จำกัดกลุ่ม เช่น ดูข้อมูลเฉพาะคนที่ใช้ OS อะไรๆ เพื่อที่จะพัฒนาแอปให้ตอบโจทย์ของ OS นั้นๆ ได้
ที่มา – The Next Web