All PostSocial NetworkTwitter

ซีอีโอ Twitter ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางปัญหาที่รุมเร้า

จะเรียกว่าข่าวเซอร์ไพรส์ของโลก Social Network วันนี้ก็ได้ เมื่อ Dick Costolo ซีอีโอ Twitter ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผล 1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ แม้การออกจากตำแหน่งของ Costolo จะไม่เกินคาดนักแต่ก็ไม่คิดว่าจะมาไวขนาดนี้

iToq18y9P7UY

สำหรับตำแหน่งซีอีโอ Twitter ที่ว่างลงนั้นจะให้ Jack Dorsey อีกหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter มานั่งเป็นซีอีโอชั่วคราวไปก่อน จนกว่าบอร์ดจะหาซีอีโอคนใหม่มาแทนได้ โดยเขายืนยันว่าในอีกตำแหน่งที่เขาทำคือซีอีโอบริษัท Square ที่ทำระบบจ่ายเงินนั้น เขายังคงให้ความสำคัญกับ Square ต่อไป

สำหรับประวัติของ Dick Costolo เขาเข้าร่วมงานกับ Twitter ในปี 2010 ด้วยตำแหน่งซีโอโอ จากนั้นก็ก้าวขึ้นเป็นซีอีโอในเวลาต่อมา ซึ่งผลงานที่โดดเด่นของ Costolo คือการขยายฐานผู้ใช้งาน Twitter เป็นหลายร้อยล้านคน และนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหุ้นได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม Costolo ถูกตั้งคำถามจากนักลงทุนอย่างมากในช่วงหลายไตรมาส เนื่องจาก Twitter มีอัตราการเติบโตของผู้ใช้งานที่ช้ามาก และช้ามากๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Facebook ที่ผ่านมา Costolo พยายามแก้ไขในหลายอย่าง แต่ตัวเลขผู้ใช้งาน-รายได้ ของ Twitter ก็ไม่ดีขึ้น แรงกดดันจึงทำให้เขาลาออกจากซีอีโอในที่สุด

สิ่งที่จะเกิดกับ Twitter นับจากนี้จึงน่าสนใจมาก

ที่มา: The Verge และ The Next Web

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥