All PostInstagramSocial Network

ในที่สุดก็มีวันนี้ หน้าเว็บของ Instagram สามารถค้นหารูปภาพได้แล้ว!

Instagram Search on Web

ผู้ใช้งาน Instagram ส่วนใหญ่ก็คงคุ้นชินกับการเปิดดูภาพบนสมาร์ทโฟน ซึ่งค่อนข้างสะดวก อย่างไรก็ดี ก็ยังมีผู้ใช้ไม่น้อยที่มักจะสมัคร Instagram แล้วมาส่องผ่านหน้าเว็บของ Instagram เหมือนกัน

อย่างที่ทราบกันดีว่าหน้าเว็บของ Instagram มักจะทำอะไรได้ไม่ค่อยมากสักเท่าไร ส่วนใหญ่ก็แค่ดูภาพตามโปรไฟล์ต่าง ๆ หรือไม่ก็ดูภาพผ่านฟีดในหน้าแรกของเว็บ (ซึ่งต้องใช้บัญชี Instagram ในการล็อกอิน) และสิ่งที่ผู้ใช้บนเว็บมักจะหงุดหงิดเสมอคือ มันไม่มีหน้าค้นหา จนต้องพึ่งบริการอื่น ๆ อย่างเช่น Iconosquare, Websta.me ฯลฯ

แต่ว่าล่าสุดก็มีเรื่องที่ทำให้หลาย ๆ คนน้ำตาไหลพรากออกมาพร้อมกับชาบูเสียงดัง ๆ เพราะว่าในที่สุด Instagram ก็ได้ยัดฟีเจอร์ค้นหารูปภาพเข้าไปในหน้าเว็บของ Instagram อย่างเป็นทางการเสียที #OhMyGod  :h_fin:

Instagram Place Search on Web

โดยคุณสมบัติการค้นหานั้นสามารถค้นหาได้ครอบคลุมทั้งการค้นหาสถานที่ต่าง ๆ (ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาเมื่อเดือนที่แล้ว) , ค้นหาชื่อผู้ใช้งาน รวมถึงความสามารถในค้นหา hashtag ต่าง ๆ

อย่างไรก็ดี Instagram ยังคงยืนยันอีกเช่นเคยว่า ในหน้าเว็บของ Instagram นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมประสบการณ์การใช้งาน Instagram ผ่านแอพบนอุปกรณ์พกพาเท่านั้น

การเพิ่มฟีเจอร์ค้นหาในหน้าเว็บไซต์ของ Instagram นั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งในรอบปีนี้ ภายหลังจาก Instagram ปรับปรุงหน้าตาเว็บไซต์ของตัวเองให้คลีน และเรียบง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งฟีเจอร์นี้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับพี่น้อง!

ที่มา: The Verge

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Be1con
the authorBe1con
เป็นพวกชอบลองของใหม่ ๆ มีอะไรใหม่ต้องผ่านมือผมทุกอย่าง ปกติแล้วมักจะลงข่าวใน Blognone ติด Twitter มาก ว่าง ๆ คุยกันได้ที่ @kittananj เน้อ