All PostFacebookInstagramMessengerSocial Network

Facebook ไตรมาส 2/2017 รายได้โต 45% จำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นอีก 17%

Facebook รายงานตัวเลขผลการดำเนินงานของไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2017 (เมษายน-มิถุนายน) ภาพรวมตัวเลขยังคงออกมาสดใส และสะท้อนว่า Facebook ยังโตได้แล้วได้อีก มาดูรายละเอียดกัน

  • Facebook มีผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวัน (DAUs) 1,325 ล้านคน เพิ่มขึ้น 17% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน
  • ผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) อยู่ที่ 2,006 ล้านคน เพิ่มขึ้น 17% ทะลุสองพันล้านไปเรียบร้อย
  • รายได้รวม 9,321 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 45% กำไรสุทธิ 3,894 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 71%
  • รายได้จากโฆษณา 9,164 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 47%
  • รายได้โฆษณาบนมือถือ คิดเป็น 87% ของรายได้โฆษณาทั้งหมด ขณะที่ปีก่อนตัวเลขอยู่ที่ 84%
  • Facebook มีเงินสดในมือ 35,452 ล้านดอลลาร์
  • จำนวนพนักงาน 20,658 คน

ถ้าถามว่า Facebook เติบโตชะลอลงไหม ถ้าดูแค่ตัวเลขก็ต้องบอกว่าชะลอลง เพราะปีก่อนหน้าจำนวนผู้ใช้โต 18% แต่ปีนี้โต 17% หากแต่ตัวเลข 1% บนฐานรายได้-ผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นก็ไม่ถือว่ามีนัยยะมากขนาดนั้น

ในช่วงแถลงผลประกอบการ ซีเอฟโอ Dave Wehner ยังคงย้ำเหมือนเดิมว่ารายได้ Facebook จะมีอัตราการเติบโตที่ชะลอลงเนื่องจากโฆษณาที่แสดงบน News Feed นั้นค่อนข้างเต็มพื้นที่แล้ว ซึ่ง Facebook ไม่ต้องการเพิ่มพื้นที่โฆษณาให้มากไปกว่านี้

ด้านซีอีโอ Mark Zuckerberg พูดถึงประเด็นนี้ว่า เขากำลังหาแนวทางในการต่อยอดการโฆษณาสู่แพลตฟอร์มอื่น ทั้ง Messenger และ WhatsApp รวมทั้งมองวิดีโอเป็นช่องทางในการเติบโตครั้งใหม่

ตัวเลขอื่นของ Facebook และแพลตฟอร์มอื่นในเครือก็มีความน่าสนใจดังนี้

  • วิดีโอที่แชร์บน Facebook 1 ใน 5 เป็น Live
  • Instagram : ผู้ใช้งาน 700 ล้านคน, Direct 350 ล้านคน, Stories 250 ล้านคนต่อวัน
  • Messenger : ผู้ใช้งาน 1,200 ล้านคน มีข้อความส่งหากันระหว่าง คนทั่วไปกับธุรกิจ 2 พันล้านครั้ง
  • WhatsApp : ผู้ใช้งาน 1,000 ล้านคน, มีผู้ใช้ WhatsApp Status 250 ล้านคนต่อวัน

ที่มา: Facebook และ TechCrunch

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥