Twitter เปิดเผยสถิติของไทยที่น่าสนใจหลายอย่าง ได้แก่ แฮชแท็กยอดนิยมประจำปี 2018, แอกเคาต์ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุด, แบรนด์ที่ผู้ใช้เอนเกจสูงสุด รวมไปถึงแฮชแท็กด้านบันเทิงที่คนไทยทวีตถึงมากที่สุด มีอะไรบ้างไปดูกันเลย




ทั้งหมดนี้บ่งบอกอะไรกับเรา?
- เทรนด์การใช้ทวิตเตอร์ในประเทศไทยไม่ได้มีแต่ K-POP เพียงอย่างเดียว แต่ดาราไทย วงไอดอลไทย วงไอดอลญี่ปุ่น หรือละคร ก็ยังถูกพูดถึงด้วย
- ถึงแม้ว่าคอนเทนต์ประเภทให้ความบันเทิงจะเป็นคอนเทนต์ที่นิยมและคนชอบติดแฮชแท็กกันได้ง่าย แต่คอนเทนต์ที่มาจากแบรนด์ก็สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนได้เหมือนกัน
- การจะติดตามเหตุบ้านการเมืองหรือประเด็นที่มหาชนให้ความสนใจด้วยวิธีที่เร็วที่สุดก็ยังเป็นการติดตามผ่านทวิตเตอร์ เช่นเหตุการณ์เด็กติดถ้ำหลวงที่ถูกติดแท็กพูดในทวิตเตอร์อย่างล้นหลาม และมีแอกเคาต์คอยเล่าสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
ก็ถือว่าเป็นการสรุปปี 2018 ที่ดูน่าสนใจและมีมูฟเมนต์ใหม่ๆ ส่วนปีนี้จะเป็นยังไงก็ต้องมาคอยติดตาม
ที่มา – Forbes