All PostFacebookInstagram

Facebook รายงานผลประกอบการไตรมาสล่าสุด โฆษณาบนมือถือยังเติบโตได้ดี

พบกันอีกครั้งกับข่าวรายสามเดือน โดย Facebook รายงานผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ผ่านมาเมื่อคืนนี้ (มกราคม-มีนาคม 2014) ภาพรวมนั้นยังมีการเติบโตดีทั้งรายได้และจำนวนผู้ใช้งาน

bii-facebook-users
  • รายได้รวม 2,502 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 72% เมื่อเทียบไตรมาสเดียวกันในปี 2013
  • รายได้จากโฆษณาคิดเป็น 2,270 ล้านดอลลาร์ เฉพาะส่วนนี้เพิ่มขึ้น 82%
  • รายได้จากโฆษณามาจากบนมือถือ คิดเป็น 59% ของรายโฆษณารวม
  • รายได้จากค่าธรรมเนียมต่างๆ 237 ล้านดอลลาร์
  • กำไรสุทธิ 885 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 184%

มาดูจำนวนผู้ใช้งานบ้าง ซึ่งยังคงเติบโตได้ดี

MAU FB
  • ผู้ใช้งานกลุ่มเป็นประจำทุกวัน (DAUs – Daily active users) 802 ล้านคน เพิ่มขึ้น 21%
  • ผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวันผ่านมือถือ อยู่ที่ 609 ล้านคน เพิ่มขึ้น 43%
  • ผู้ใช้งานกลุ่มเป็นประจำทุกเดือน (MAUs – Monthly active users) อยู่ที่ 1,276 ล้านคน เพิ่มขึ้น 15%
  • ผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือนผ่านมือถือ อยู่ที่ 1,008 ล้านคน เพิ่มขึ้น 34% และเป็นครั้งแรกที่ตัวเลขนี้ทะลุพันล้าน
  • ผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือนผ่านมือถือเพียงอย่างเดียวอยู่ที่ 341 ล้านคน คิดเป็น 1 ใน 3 ของผู้ใช้งานผ่านมือถือเลยนะครับ

ยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจในช่วงแถลงผลประกอบการและถามตอบกับนักวิเคราะห์ดังนี้ครับ

  • โฆษณาแอพบนมือถือ (App Installs Ad) ทำเงินให้ Facebook ได้ดี ทำให้เกิดการโหลดแอพถึง 350 ล้านครั้งผ่านระบบโฆษณานี้
  • โครงสร้างรายได้ของ Facebook บนมือถือและเดสก์ท็อปจะแยกจากกัน โดยจะเผยรายละเอียดมากขึ้นใน f8 สัปดาห์หน้า
  • มีการลงโฆษณาแบบ Custom Audiences ที่คัดกรองกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นถึง 10 เท่าจากปีก่อน
  • โฆษณาแบบวิดีโอบน Facebook และโฆษณาใน Instagram ยังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา และอาจไม่ทันในปีนี้
  • ผู้ใช้ Facebook Messenger เป็นประจำทุกเดือนมีมากกว่า 200 ล้านคน

พบกันใหม่ในไตรมาสถัดไปจ้า

ที่มา: Facebook และ Business Insider

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥