Facebook ออกเครื่องมือตัวใหม่สำหรับคนอยากลงโฆษณาในระบบ Facebook Ads เพื่อให้วิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ละเอียดมากกว่าเดิม
เครื่องมือตัวนี้ชื่อว่า Facebook Audience Insights เบื้องต้นยังเปิดให้ใช้เฉพาะในสหรัฐอเมริกา โดยความสามารถของมันคือการวิเคราะห์ลูกค้าได้ 3 กลุ่ม
- ผู้ใช้ Facebook โดยทั่วไป (ฟิลเตอร์ข้อมูลกันเอง)
- ผู้ใช้ที่เชื่อมโยงกับ Page หรือ Event ของเรา
- กลุ่มผู้ใช้เฉพาะทาง (Custom Audiences) จากการกำหนดเงื่อนไขของเรา
ข้อมูลที่สามารถดูได้มีดังนี้
- ข้อมูลเชิงประชากรศาสตร์ (demographics) ทั่วไป เช่น เพศ อายุ การศึกษา สถานะการแต่งงาน ตำแหน่งงาน
- Page ที่ไลค์ โดยสามารถระบุได้ว่าเพจยอดนิยมของผู้ใช้ในแต่ละหมวดคืออะไร
- ภาษาและที่อยู่
- ความถี่ในการใช้งาน Facebook รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้งาน
- พฤติกรรมการซื้อสินค้า เช่น ซื้อสินค้าอะไร หรือ ซื้อสินค้าด้วยวิธีใด
Facebook บอกว่าเครื่องมือ Audience Insights ตัวนี้จะต่างไปจาก Page Insights ตรงที่สามารถดูข้อมูลของผู้ใช้ในภาพรวม ที่ไม่ได้ไลค์เพจของเราได้ด้วย ทำให้การลงโฆษณาเพื่อหวังลูกค้าหน้าใหม่ทำได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ที่มา – Facebook for Business