All PostHow ToPinterestSocial Network

คู่มือการเล่น Pinterest เบื้องต้น (1): วิธีสมัคร, วิธี pin

ก่อนหน้านี้เรามีพี่แอนมาเกริ่นถึง Social Network (ที่ก็ไม่ใหม่มากแล้วแหละ แต่น่าจะเป็นของเล่นใหม่สำหรับหลายๆ คน) อย่าง Pinterest ไปละนะฮับ เท่าที่ดูคนที่ได้เล่นก็อาจจะยังงงๆ ว่ามันเล่นปักหมุดปักเข่าอะไรยังไงกัน (ฟะ) วันนี้ก็เลยเขียนคู่มือการเล่นแบบเบเบ๋มาให้ดูกันฮับ

1. เนื่องจาก Pinterest จะต้องมีคน Invite ถึงจะเล่นได้ ก็อาจจะขอให้เพื่้อนอินไวต์ให้ หรือไม่ก็กด Request an Invite จากหน้าเว็บโลด

ส่วนใครมีแอคเคาต์อยู่แล้วแล้วอยากจะอินไวต์เพื่อน ก็หาที่มุมขวาบนตรงนี้นะฮับ

2. ถ้าเราได้อินไวต์จากเพื่อน (ผ่านอีเมล) มาแล้ว ระบบก็จะให้เราสมัครโดยใช้ Facebook Account (ซึ่งจะใช้ Twitter ก็ได้นะ มีลิงก์ตัวเล็กๆ สีดำๆ ใต้ปุ่มฟ้าๆ น่ะ) ก็กรอกชื่อ, อีเมล และรหัสผ่านจากนั้น ก็จะได้ Pinterest Account แล้วฮับ

3. จากนั้นระบบก็จะให้เราเลือกหัวข้อที่เราสนใจ (ศิลปะ, กีฬา, ประวัติศาสตร์, ดีไซน์, ความสวยความงาม, เทคโนโลยี หรืออะไรก็ว่าไป) ก็คลิกๆ ไปเถอะ

4. จากนั้นระบบก็จะเลือกคนที่อยู่ในหมวดหมู่ที่เรากดสนใจไปในข้อ 3 มาให้เลือก follow ซึ่งจะกดข้ามไปก็ได้นะ ไม่พรื่อ

5. เนื่องจาก Pinterest เป็นระบบปักหมุดบนบอร์ด ดังนั้น ก่อนเราจะปักหมุด เราก็ต้องมีบอร์ดเสียก่อน ก็สร้างบอร์ดไปบลาๆ จากนั้นก็ไปเริ่มปักหมุดกันได้โลด :h_moonwalk:

วิธีปักหมุด

ในขั้นนี้เราขอแนะนำวิธีที่พื้นฐานที่สุดก่อนก็คือการใช้ Bookmarklet นั่นเองฮับ

1. ลากปุ่ม Pin It ในลิงก์ด้านล่างนี้ ไปไว้ที่ Bookmark Bar โลด

Pin It

2. วิธีใช้ Bookmarklet ก็คือ จากนี้เวลาเราอยากปักเว็บไหน ก็ให้คลิก Pin It Bookmarklet แล้วระบบก็จะขึ้นมาว่าจะปักภาพไหนดี (ปักคลิปจาก YouTube อะไรงี้ก็ได้นะ :red_music:) แล้วก็เลือกบอร์ด แล้วก็ใส่คำอธิบายของภาพ (จุดนี้ถ้าเราเชื่อม Account เข้ากับ Facebook หรือ Twitter เราก็จะสามารถทวีตหรือแปะรูปพวกนี้ลง Facebook Timeline ได้ด้วยนะเอ้อ)

อันนี้หน้า Facebook Pinterest Timeline จะมีบอกเลยว่าวันไหนเรา follow ใคร หรือปักหมุดอะไรไปบ้าง ใครสนใจก็ไปเชื่อม Pinterest กับ Facebook Timeline App กันเองนะฮับ

อันนี้คลิปวิธีใช้ Bookmarklet

เดี๋ยวตอนหน้าจะมาแนะนำฟีเจอร์ขั้นต่อไปของ Pinterest (ที่เหมาะกับร้านค้าอะไรงี้มาก) รวมถึงตัวช่วยในการเล่น Pinterest ให้สนุกสุขสันต์แจ่มจะแดมแจ่มว้าวผ่าน Chrome และ Firefox กันนะฮัฟ ขอให้มีความสุขกับการปักหมุดจ้ะ กรู๊ว :girl_jerjubb:

ป.ล. แปะลิงก์พินเทอร์เรสต์ของตัวเองไว้หน่อย ฮี่ๆ Pinterest.com/buumoon ก๊าบ

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^