FacebookGoogle+How ToSocial NetworkTwitter

[Howto] ลบ Permission ของ Application ใน Google, Facebook, Twitter

เนื่องจากทุกวันนี้เราใช้งาน Twitter, Google และ Facebook กันมาก และแต่ละครั้งก็อาจจะมีการนำแอคเคาต์ของเราไปเชื่อมต่อกับ 3rd party applications ต่างๆ ซึ่งบางทีแอปพวกนี้ก็อาจจะดี แต่ในบางวันถ้าผู้พัฒนาแอปนึกไม่ประสงค์ดี จะเอาข้อมูลเราไปทำนู่นนี่นั่นก็อาจจะเกิดขึ้นได้ กระนั้นเลยเรามาทำ Account ของเราให้ใสสะอาดด้วยการลบข้อมูล Permission ของ Google, Twitter และ Facebook กันเถอะจ้ะ เล็ตซึโก้! :h_ex2:

Facebook

1. เข้าไปที่ https://www.facebook.com/settings?tab=applications จะเห็นรายการแอปที่เราใช้ไปล่าสุดตามภาพ ตรงนี้ถ้าเราจะดูการตั้งค่าแอปแบบละเอียดๆ ให้กด Edit แต่ถ้าจะลบแอปนี้ออกจากสารบบชีวิตเลยก็ให้กดกากบาทมุมขวา

2. ถ้าเรากด Edit ก็จะเห็นข้อมูลที่บอกว่า แอปนี้เราได้ทำการล็อกอินครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ และแอปนี้สามารถใช้ข้อมูลอะไร หรือจะทำอะไรบน Facebook เราได้บ้าง จากภาพจะเห็นว่าแอป Diamond Dash นอกจากจะเอาข้อมูลส่วนตัวของเราไป ก็จะสามารถโพสต์ขึ้น Facebook แทนเราได้ด้วย และจะเห็นว่าถ้าเราไม่ต้องการให้แอป Diamond Dash โพสต์แทนเรา ก็สามารถกด Remove สิทธิ์นี้ออกได้

นอกจากนี้ก็ยังตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ เช่น ถ้าแอปนี้โพสต์แทนเราขึ้นมา เพื่อนเราจะสามารถเห็นโพสต์นี้ได้หรือไม่ และตั้งค่า Notifications ได้ด้วย ถ้าเกิดรำคาญเวลาเพื่อนส่ง Request เกมมาเยอะแยะ ก็มากดปิดตรงนี้ได้

Twitter

1. เข้าไปที่ https://twitter.com/settings/applications
2. กด Revoke Access App ที่ไม่ต้องการ

จุดนี้ถ้ากด Revoke Access ไป แล้วอยากเปลี่ยนใจขึ้นมา ก็สามารถ Undo Revoke Access ได้

Google

1. เข้าไปที่ https://accounts.google.com/b/0/IssuedAuthSubTokens
2. กด Revoke Access App ที่ไม่ต้องการ

ถ้า Revoke Access สำเร็จ ก็จะขึ้นข้อความสีแดงตามภาพด้านล่าง

ก็ลองเอาวิธีทั้งหมดไปล้างแอปต่างๆ ให้ Social Network Account ของเราสะอาดขึ้นกันนะฮ้าฟ :h_cherb:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^