All PostFacebookSocial Network

[Infographic] Social Media นั้นทำลายความสัมพันธ์ในโลกจริงหรือไม่

เรารู้ว่า Social Media นั้นทำให้เราสามารถจัดการความสัมพันธ์ต่างๆ ในโลกจริงได้ง่ายขึ้น เราแอดเพื่อนเก่าใน Facebook เพื่อไปคุยหรือหาทางพบปะสัมพันธ์ เราคุยกับเพื่อนใหม่ผ่านทวิตเตอร์ และผ่าน Social Media อะไรต่อมิอะไรอีกมาก

คุณประโยชน์ของ Social Media นั้นก็มีอเนกอนันต์ แต่ในทางกลับกัน มันก็ช่วงชิงอะไรหลายๆ อย่างจากเราไปหรือเปล่า?

ในงานสำรวจอันนี้บอกว่าผู้ที่ถูกสำรวจนั้นมีกลุ่มคนที่พลาดจังหวะหรือโอกาสพิเศษในชีวิตถึง 24% เพราะมัวแต่แชร์เรื่องราวหรือสุขสันต์กับการไถหน้าจอมือถือ เช็ก notifications ฯลฯ พวกเขามัวแต่คิดว่าวันนี้ฉันจะทวีตอะไรให้โดนใจมหาชน หรือจะถ่ายรูปอะไรขึ้น Instagram ให้เจ๋งจั๋งหนับ และผลสำรวจก็บอกอีกว่า ผู้ใช้ Facebook ทั้งโลก ใช้เวลาในการเล่น Facebook ในแต่ละวันรวมๆ ที่ 10.5 พันล้านนาที (นี่ยังไม่รวมการใช้งานผ่าน mobile นะ) นอกจากนี้ก็ยังมีตัวเลขการใช้งาน Facebook ในแต่ละวันของแต่ละประเทศ (น่าเสียดายไม่มีไทย) และมีตัวเลขอื่นๆ ใน Infographic อีกฮับ ว่าแล้วก็ไปดูกันโลด

หวังเอาไว้ว่าท้ายสุดแล้วเราจะใช้ Social Network กันเป็นจริงๆ ก็คือใช้มันได้ แต่อย่าจมจ่อมกับมันจนเสียโอกาสที่จะทำอะไรดีๆ ในชีวิตอีกมากฮับ (ทำเป็นพูดดี จริงๆ ข้าพเจ้าเองก็ทำไม่ค่อยจะได้ ฮ่าๆ แต่จะพยายามนะ :h_funfun:)

ที่มา – schools.com
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^