All PostFacebookSocial NetworkTwitter

[Exclusive] เปิดผ้า @ReyaVongsawet @KhunDenjun พิเศษ! เปิดใจ @ChompooAraya ท้ายบทสัมภาษณ์ [ดอกส้มสีทอง]

ณ วินาทีนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักละคร “ดอกส้มสีทอง” ละครที่สะท้อน สังคมไทยได้ร้อนแรงทะลุองศาเดือด ด้วยความแรงของเนื้อเรื่อง, บุคลิกอันร้อนแรงของตัวละครหลัก “เรยา” ที่คุณชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต @ChompooAraya แสดงได้สมบทบาทเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ “เรยา” กลายเป็นสาวสวยที่เปี่ยมไปด้วยเล่ห์ร้าย พกกลอุบายหลอกชายโสด (และไม่โสด) ทั้งหลายให้มาตกหลุมพรางของเธอ!

“ดอกส้มสีทอง” ดังแค่ไหน? ดูจากในโลกออนไลน์ได้ ในสังคม Social Network ทั้งทาง Facebook และ Twitter ในช่วงละครออนแอร์วันพุธ-พฤหัสฯ ใน Feed และ Timeline จะท่วมท้นไปด้วยการรายงานสดละครแบบเรียลไทม์กันแบบช็อตต่อช็อต ต่อให้คุณไม่เคยดูละครเรื่องนี้เลย ก็ยังสามารถรู้เรื่องย่อกันแบบสดๆ ผ่านทาง Twitter นี่แหละ!

นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นคู่ขนานกัน ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ที่สร้างสีสันให้กับวงการละครไทยเป็นอย่างมาก! นั่นคือเกิดปรากฎการณ์ “ตัวละคร on Social Network” อยู่ ดีๆ ก็มี Twitter @ReyaVongsawet และพวก ออกมาโลดแล่นในโลกออนไลน์ (นี่ยังไม่รวม Twitter Reya ในร่างอื่นๆ และ Reya ใน Facebook Page เลยนะ) ทำให้ผู้ชมที่อินกับละครอยู่ก่อนแล้ว สามารถสานต่อความบันเทิงกันในโลกออนไลน์ได้อีกซะงั้น (เรียกว่าเป็นละคร 2.0 ได้เลยนะเนี่ย ฮ่าๆ)

เธอ (หรือเขา) คนนี้ เป็นผู้สานต่อความสำเร็จจากการสร้างตัวละครสมมติในโลกออนไลน์ จากละครเรื่อง “วนิดา” ที่ได้บุกเบิกไว้เป็น Twitter ตัวละครทีวีเรื่องแรกของประเทศไทยมาแล้ว
จาก @WanidaMahasak สู่การเป็น @ReyaVongsawet ที่สวยเฉี่ยวเปรี้ยวฉ่าด่าสะบัดและร้อนแรงขึ้นกว่าเดิม! ไม่มีใครรู้ว่าเธอ (หรือเขา) คือใคร (นักการตลาดกิตติมศักดิ์หลายทั่นฟันธงว่าเธอเป็นทีมงานเนียนมาโปรโมตหลังจอก็มี :P) แต่ในวันนี้ (ช่วงที่เขียนบล็อกตอนนี้ ละครก็ดำเนินเรื่องมาถึงตอนอวสานพอดี) เราจะได้มารู้จักกันกับ @ReyaVongsawet แบบ Exclusive!! พร้อมบทสัมภาษณ์จาก @Khundenjun (เมียหลวงที่ขับเคี่ยวกับเรยามาตั้งแต่ต้นจนจบแบบไฮโซ!) @Karmkaew (ที่เอะอะก็กรี๊ดดดดตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ!!) และปิดท้ายด้วยการสัมภาษณ์สั้นๆ 140 ตัวอักษรไปยังเปิดใจ คุณชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต @ChompooAraya เฉพาะกิจท้ายบทสัมภาษณ์เป็นโบนัสพิเศษด้วย!!

อยากอ่านกันแล้วใช่ม้าาา~ เชิญพบกับบทสัมภาษณ์พิเศษจาก Faceblog.in.th ได้เลยค่าาา


Exclusive Scoop
@ReyaVongsawet

account นี้เป็นของทีมงานหรือเปล่า?

ไม่ใช่ครับ ขอยืนยันว่าไม่ใช่ทีมงานของทาง บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น แน่นอนครับ


ถ้าไม่ใช่ทีมงานแล้วทำไปเพื่ออะไร?

คือตอนแรก ก็ทำไปเพราะสนุกๆ ครับ เพราะเคยเล่นเป็น วนิดา ในเรื่องวนิดามาก่อน ซึ่งตอนนั้น ผมว่ามันเป็นยุคบุกเบิกของทวิตเตอร์ตัวละครเลยก็ว่าได้ ผมว่ามันสร้างสีสันให้ TL ในทวิตเตอร์ดีนะครับ จนมีพี่ที่สนิทกันเล่นเป็น @Khundenjun มาก่อน แล้วเขาก็ชวนมาเล่น พอเล่นๆ ไป มันเริ่มติด และสนุกกับมันครับ เอาเป็นว่าที่ทำไปทั้งหมด เพื่อความบันเทิงล้วนๆ ครับ


วันนึงมีคน mention มาหากี่คนโดยประมาณ?

ก็ถ้าเป็นช่วงปกติ ที่ไม่ได้ทวีตเยอะๆ ก็อยู่ที่หลักร้อยนะครับ แต่ช่วงไหนที่ทุ่มเททวีต แบบพีคมากๆ ก็หลักหลายพันอยู่ เคยได้ top mention อันดับ 1 ของประเทศในช่วงสองสัปดาห์ก่อนด้วยครับ ตอนนั้นอยู่ที่ประมาณสี่พันกว่าคนต่อวันครับ


มีวิธีออกแบบ character การทวีตยังไง (เช่น เรยาจะไม่ด่าด้วยภาษาแบบนี้แน่ๆ)?

คือถามว่าทวีตยังไง ก็ทวีตไปตามนิสัยของตัวละครที่ชอบเหวี่ยงๆ แหละครับ อย่างที่เรยาเป็น แต่เราก็ไม่อยากให้มันเหมือนในละครไป เพราะไม่งั้น มีทวิตเตอร์ไปมันก็ไม่ได้ต่างอะไรจากดูละคร ทำแล้วผมว่าต้องทำให้สนุกกว่า

การ interactive กับคนติดตามก็สำคัญครับ เรื่องด่า หรือไม่ด่าคนเนี่ย อย่าเรียกว่าด่าดีกว่าครับ เรียกว่าเหวี่ยงจะถูกกว่า เพราะเราไม่ได้ไปด่าใครก่อน ยกเว้นดาราที่เราไปหาเรื่อง
แต่นั่นเราก็มีการตกลงกันหลังไมค์แล้วนะครับ เวลาด่าผมจะไม่ใช้คำหยาบครับ ใช้สรรพนามทั่วไป แต่อาศัยจิกกัด ดูถูกคนที่มีสถานะต่ำกว่ามากกว่า ซึ่งเรยาจะเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง มักจะคิดว่าตัวเองไม่ผิดอะไรอยู่แล้ว


เคยเอานิสัยเรยาไปใช้ในชีวิตจริงไหม เคยทะเลาะกะใครจนเลยเถิดหรือเปล่า?

แหม คนเรามันก็ต้องมีกันบ้างเป็นธรรมดา เวลาไม่พอใจใคร จะมานั่งนิ่งเฉยเป็นทองไม่รู้ร้อนอย่างคุณดี๋ได้ไงครับ ก็ต้องหาเหตุผลคุยกับคนนั้นๆ ให้ตัวเองถูกจนได้แหละครับ แต่ใช้เฉพาะในเวลาที่เราไม่ผิดจริงเท่านั้นนะครับ และต้องไม่ระรานหรือหาเรื่องใครก่อนอย่างไม่มีเหตุผล EQ เป็นสิ่งสำคัญ ขอย้ำไว้ตรงนี้


เราจะมีโอกาสได้เห็นนางอิจฉาหรือตัวละครเด่นๆ ในละครเรื่องอื่นในแบบของคุณ มาโลดแล่นในทวิตเตอร์อีกไหม?

อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า ละครเรื่องนั้น หรือ character นั้นๆ น่าสนใจหรือเปล่า ถ้ามีอีก รับรองว่าได้เจออีกแน่ครับ :)


คำถามสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คุณคือใครคะ?

ก็เป็นคนธรรมดาๆ นี่แหละครับ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีสุดท้าย ด้านกราฟิกดีไซน์ อยู่ที่มหาลัยชื่อดังทางภาคเหนือนี่แหละครับ ปัจจุบันก็เป็น freelance ด้านกราฟิก และงาน PR ด้าน Social Networking อยู่ด้วย เอาเป็นว่า ใครสนใจจะร่วมงานหรือคุยด้วยสนุกๆ ก็ติดต่อมาได้ผ่าน Faceblog ครับผม ขอบคุณครับ


เปิดตัวเป็นชายแรงงงงส์ แบบนี้ ไม่กลัวแฟนคลับตกใจเหรอ!!?

กลัวที่ไหน แฟนๆ นะครับ ไม่ใช่แฟนจริงๆ ซะหน่อย ถ้ากลัวคงไม่บากหน้ามาเล่นหรอกครับ วนิดาเรียบร้อยๆ ยังเป็นมาแล้วเลยครับ 55555


มาพบกับเมียหลวงที่ขับเคี่ยวกับเรยามาตั้งแต่ต้นค่ะ ^^

เด่นจันทร์เป็นคนเดียวกะเรยารึเปล่า?

เด่นไม่รู้ว่าเป็นเพราะการศึกษาไทยรึเปล่าที่สอนให้คิดวิเคราะห์กันไม่เป็น ชั้นยังมองหาเหตุผลที่ทำให้เป็นคนเดียวกันยังไม่ได้เลยนะยะ พวกหล่อนก็คิดดูนะ คนเมนชั่นมาวันละเป็นพันสองพันแล้วถ้าชั้นต้องเล่นสองไอดีอีก ชั้นไม่ต้องทำมาหากินกันพอดีสิยะ เอาเป็นว่าขอบอกสั้นๆง่ายๆ เผื่อบางคนจะคิดไม่ได้จริงๆ ตรงนี้เลยว่าเป็นคนละคนย่ะ แล้วก็เลิกอวดฉลาดจับผิดกันซักที ชั้นเห็นแล้วอยากจะหัวเราะให้หินปูนแตกร้าว


เวลาทวีตต้องศึกษาจากคุณเด่นในละครไหม หรือว่าดูในทีวีแล้ว improvise เลย?

เด่นว่าหลายคนคิดว่าเล่นทวิตเตอร์ตัวละครมันง่ายนะ ต่เด่นขอบอกเลยว่าที่ทวิตเตอร์ตัวละครมันผุดเป็นดอกเห็ดขนาดนี้สงสัยกันมั้ยว่าทำไมมีแต่เด่นกับเรยา ก็เพราะคนอื่นเล่นกากไง เด่นมองว่าคนอ่านน่ะ เค้าอยากอ่านความบันเทิงทีมีมากกว่าในละคร มันเห็นการแสดงผ่านแค่ตัวหนังสืออย่างเดียว ดังนั้นอย่างที่พวกหล่อนเห็น การตอบสนองของชั้นมันจะโอเวอร์แอคติ้งพอสมควร รับไม่ได้ก็ปิดไป อย่าสะเออะมาสั่งสอน ถ้าอยากได้แบบในทีวี ก็ไปดูทีวี ไม่ต้องมาฟอลโล่ชั้น จบ แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย


แฟนคลับคุณเด่นเป็นแฟนคลับแบบไหน?

จากที่เมนชั่นมา เด่นว่าส่วนมากจะเป็นตุ้ดเด็กหัวโปก ตุ้ดแรกคลอดซะส่วนมาก ช่วงหลังๆมากกว่าที่จะมีผู้หญิงจริงๆทวิตมาหา อาจเพราะชั้นแรงแล้วก็จิกกัดกับทุกคนที่คุยมา เพราะนั่นเป็นบุคลิคที่ชั้นคุยกับทีมมาแต่แรกค่ะ พวกนังชะนีตีนแดงทั้งหลายคนก็ทนไม่ได้ หวีดร้องโวยวายว่าทำไมไม่เหมือนในละคร อันนั้นก็ต้องแล้วแต่บุญเก่าทำมาน้อย ชาตินี้สมองเลยน้อย เข้าใจอะไรยาก ต้องอธิบายซ้ำซ้อนว่าชั้นไม่ได้เล่นตามบทละคร แบบนั้นชั้นซื้อนิยายมากางแล้วทวิตตามง่ายกว่ามั้ย สมองปลวก เห็นแล้วเหนื่อยใจ เด็กปัญญาอ่อน เด่นเพลียมากค่ะ


เสียงตอบรับจากแฟนคลับเป็นไงบ้าง?

ถ้านอกจากทวิตมาด่าเด่นจันทร์ มาประลองฝีปาก หรือทวิตมาให้ด่าขำๆ นอกนั้นเด่นถือว่าเป็นแฟนคลับชั้นดีมีสมอง แยกแยะละครกับโลกแห่งความจริงได้ ส่วนด้านทวิตด่าหยาบคายบ้างในส่วนนี้ชั้นต้องยอมรับว่าเด็กมัธยม อยากได้รับการสนใจหรือตอบโต้จากคนดัง ถึงจะดังแค่ในอินเตอร์เน็ตก็เถอะแต่เค้าแค่อยากได้รับการตอบโต้ อาจคงเพราะครอบครัวไม่ได้ใส่ใจกับการใช้อินเตอร์เน็ตของบุตรหลาน เด็กพวกนี้ก็มีมาก ชั้นเห็นแล้วเหนื่อยใจที่สุด บางคนก็ตามเพราะคิดว่าเป็นดาราบ้าง สังคมเราก็แปลกนะบูชาดาราเป็นที่สุด พอรู้ทีหลังว่าไม่ใช่ดาราอย่างที่หวังก็ด่าสาดเสียเทเสีย ส่วนมากจะเป็นติ่งหูไกลความเจริญทางการศึกษา ที่เรียนมาน้อยเลยส่งผลให้แสดงออกมาแบบล้นๆ โง่ๆ คลั่งดาราจอแก้วเป็นที่สุด เสพติดเรื่องย่อเล่มละ 25 บาท และหวังว่าเด่นจันทร์ในทีวีจะว่างมาเล่นทวิตเตอร์จริงๆ โง่สติขาดขนาดนี้ชั้นว่าประกอบอาชีพนอนตายเป็นปุ๋ยได้อย่างเดียวค่ะ


คิดว่าเด็กๆ อ่าน timeline ที่คุณเด่นกะเรยาทะเลาะตบตีกัน แล้วคิดว่าเด็กๆ จะได้อะไรคะ เด็กๆ จะฝึกแย่งสามีชาวบ้านกัน เหมือนที่คุณพ่อคุณแม่หลายทั่นหวั่นเกรงหรือเปล่า?

อย่างที่เด่นเคยบอกไปแล้วในทวิตเตอร์ ถ้าเคยตามอ่านกันว่า ไม่ว่าจะเสพย์สื่ออะไรก็ตามหากคุณเปิดใจรับแค่ความบันเทิงอย่างฉาบฉวยอย่างนั้น แม้คุณอ่านหนังสือธรรมมะ คุณก็หาสาระจากมันไม่ได้หรอก การแย่งผัวแย่งเมีย การด่าพ่อด่าแม่ มันมีอยู่ในชีวิตจริงทุกคนแหละ พวกคุณบอกว่ามันรุนแรง มันหยาบโลน แต่ก็ต้องเจอกันในชีวิตจริงไม่ใช่เหรอ? ชั้นเบื่อคนกระแดะที่บอกว่ารับไม่ได้ จริยธรรมสูงส่ง ชั้นขอถามจริงๆ เวลาเธอๆ เห็นเด็กด่าแม่ ผู้หญิงแย่งผัวคนอื่น ชั้นถามตรงๆ ว่า เห็นแล้วอยากทำตามมั้ย ถ้าแกเห็นแล้วอยากทำตามแสดงว่าโรคจิตค่ะ
ละครมันคือกระจกสะท้อนสังคม ช่วยสะท้อนว่าสังคมเป็นแบบไหน พฤติกรรมแบบไหนที่น่ารังเกียจแล้วพวกเราจะเรียนรู้ไปอย่างแนบเนียน ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ ทำแล้วมันทุเรศขนาดไหน ผลเสียร้ายแรงขนาดไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กที่อายุน้อยมากๆ ในเรื่องพวกนี้คงคิดเองไม่ได้ แต่ผู้ปกครองกลับปล่อยปละให้เด็กดูละครโดยที่ไม่ดูแล หรือให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง ถ้าเป็นแบบนั้น ชั้นว่ามันไม่ใช่ความรับผิดชอบของใครแล้วล่ะ

ส่องกระจกมองตัวเอง พ่อแม่ที่ไร้ความรับผิดชอบ แล้วยังกลับเที่ยวโทษแต่สังคมโดยไม่เคยโทษตัวเอง ถ้าอยากให้เด็กเป็นคนดี เธอเอาสีขาวมาให้ลูกดูโดยบอกว่าเป็นสิ่งดี มันไม่ได้ผลหรอกค่ะ คุณต้องสอนให้รู้จักสีดำและทำยังไงไม่ถลำลึกกับมันดีกว่านะคะ


โฮ่ แรงและจิกกัดไม่เบาเลยค่ะคุณเด่น ฮ่าๆ คราวนี้มาพบกับบทสัมภาษณ์ของตัวเอกในภาคที่แล้วกันนะคะ

สวัสดีค่ะ คืออยากจะขอสัมภาษณ์..?

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด!


เอ่อ คุณแก้วจะสะดวกให้สัมภาษณ์หน่อยมั้ยคะ…..?

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด!!


เอ่อ หันมาจากบ่อหน่อยค่ะคุณแก้ว T-T….?

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด! กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด! กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด!


เอ่อ อ่า (ปาดเหงื่อ) เอาเป็นว่าเราปล่อยคุณแก้วไว้กับบ่อแล้วกันค่ะ T-T
มาถึงคนสุดท้ายและ Exclusive สุดๆ เพราะเรามีโอกาสได้สัมภาษณ์ความรู้สึกของคุณชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต โดยตรง
เกี่ยวกับปรากฎการณ์ “เรยาฟีเวอร์” ที่เกิดขึ้นในตอนนี้
และนี่คือคำตอบของเธอค่ะ ^^

Any feedback for me is good. It shows that at least people are watching it. For me.. the feedback of dok som see thong is BEYOND!! It’s a phenomena!!!

I always check feedback as much as I can when I have time on every kind of social network.. even though my computer skill is very poor… to see how people think and most important to improve myself.

Twitter is not my habit at all but im trying my best to create another way to get closer with my fans.. I’ve just joined twitter few days ago.. but I’ve heard about Reja Wongsawet and other characters from dok som see thong… Some people are even telling me that there are some negative and unappropriate posts too..but I believe that there is no bad intention behind..Most of all .. I considered them all as fans.. I’m glad to hear that people enjoy talking about dok som see thong..anywhere.. in their office,in class, with nieghbours, on FB,or even on twitter..

To be honest.. I kinda enjoy reading it too.. I don’t take it that serious!! Sometimes bad words may not come from a bad heart!! People have different ways to communicate and share their feelings and thoughts.. And I respect that fact.


ขออนุญาตถอดความเป็นภาษาไทยได้ตามนี้ ถูกผิดประการใดขออภัยด้วยนะคะ ^^


สำหรับเสียงตอบรับเกี่ยวกับบทบาทการแสดงของเธอในครั้งนี้ค่อนข้างดีและเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญเลยทีเดียว คุณชมพู่จะคอยเช็กกระแสตอบรับของละครเรื่องนี้เป็นระยะๆ จากทุกกระแสรวมถึงใน Social Network ด้วย เธอออกตัวว่าเธอไม่ค่อยเล่นคอมพิวเตอร์เท่าไหร่ แต่ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณชมพู่ก็มี Twitter เหมือนกับดาราท่านอื่นๆ แล้ว นี่เป็นโอกาสดีที่แฟนๆ จะได้ใกล้ชิดกับคุณชมพู่ผ่านทางตัวอักษรมากขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ คุณชมพู่กล่าวว่า เธอได้ทราบข่าวคราวของกระแส “@ReyaVongsewet” มาบ้างแล้ว และบางความคิดเห็นต่อทวิตเตอร์ @ReyaVongsewet ก็ค่อนข้างเป็นไปในทางที่ไม่ดี แต่เธอเชื่อว่าการกระทำของแฟนๆ ที่สร้างทวิตเตอร์ “เรยา” นั้น ไม่ได้มีเจตนาร้าย และเธอดีใจที่ได้ยินหลายๆ คนพูดถึงละครของเธอมากขึ้นทั้งในที่ทำงาน, ชั้นเรียน, พูดกับเพื่อนบ้าน, พูดใน Facebook หรือพูดใน Twitter

ท้ายสุด เธอย้ำว่าเธอดีใจที่ได้เห็นทวิตเตอร์ @ReyaVongsewet (รวมถึง Account เรยาอีกหลายๆ ชื่อ) และสนุกที่ได้อ่านทวีตต่างๆ เธอเชื่อว่า “บางคำพูดที่ดูเลวร้าย ก็อาจจะไม่ได้มาจากจิตใจที่ไม่ดีเสมอไป” ทุกๆ คนต่างมีวิธีที่แตกต่างกันในการสื่อสารและแสดงความคิดหรือความรู้สึก และเราก็ควรจะเคารพในความคิดของคนอื่นด้วยเช่นกัน ^^


สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณคุณชมพู่ อารยา @ChompooAraya รวมไปถึง @ReyaVongsewet , @Khundenjun, @Karmkaew สำหรับบทสัมภาษณ์ดีๆ ครั้งนี้ค่ะ

เชื่อว่าถ้าเราดูละครแล้วย้อนดูตน ละครก็สามารถสอนอะไรเราได้หลายๆ อย่างเหมือนกันฮับ ^^

@buumoon เรียบเรียง, @iannnnn เกลาบทนำเรื่อง, ขอบคุณภาพละครจากเจ้าของภาพทุกท่านฮับ ^^
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^