All PostFacebook

[Review] วิธีแชร์ Post ใน Facebook แบบใหม่ ทำอะไรที่ไหนกับใครบอกได้หมดโลด

บล็อกนี้เกี่ยวพันกับตอนเก่า [เร็วๆ นี้] Facebook ปรับวิถีการ Share ใหม่ ตั้งค่า Privacy ง่ายและสะดวกกว่าเดิมมาก พอดีได้เล่นแล้วว่าการโพสต์ข้อความใน Facebook แบบใหม่มีลักษณะเป็นยังไง ก็เลยมารีวิวให้อ่านกันฮับ

Update Status

มีไอคอนแปลกใหม่มา 3 อัน ก็คือตัวเลือกเพิ่มเติมในการแชร์ Status ว่า ทำอะไร, กับใคร, ที่ไหน, จะให้ใครเห็น Status นี้ได้บ้าง

ทำอะไร กับใคร

ทำอะไร กับใคร ที่ไหน (มีแผนที่แนบมาให้ด้วยอ่ะ ไฮโซ)

พอใส่ข้อความเสร็จแล้วจะมีหน้าตาแบบนี้ (สังเกตว่าถ้าเอาเมาส์ชี้ที่ Privacy จะมีบอกเลยว่าใครจะเห็นข้อความนี้ได้บ้าง แต่เวอร์ชั่นเดิมก็มีความสามารถนี้อยู่แล้วนะ)

Status เมื่อโพสต์เสร็จ (ยังสามารถ Tag คนอื่นเพิ่มเติมได้อีก)

อันนี้เวลาใส่รูป ยังมีตัวเลือกให้เลือกว่ารูปนี้เป็นรูปประกอบข้อความการทำอะไร ที่ไหน กับใคร เหมือนเดิม

หน้า Add Question

ดู Privacy ของเพื่อนในแต่ละ Status ได้ด้วยนะ (แบบคร่าวๆ เช่น โพสต์นี้ถ้าเพื่อนเราเลือกแชร์เฉพาะกลุ่ม เราก็ไม่ควรทะลึ่งไปกด Share ต่อ จริงไหม)

Note

  • การแท็กเพื่อนตรงๆ ในโพสต์ (พิมพ์ @ แล้วตามด้วยชื่อคนนั้น) กับการใส่ชื่อเพื่อนลงในช่อง Who are you with? (ไอ้ไอคอนคนอันซ้ายสุดนั่นแหละ) เป็นการแท็กเหมือนกันแต่ให้ผลไม่เหมือนกันนะ แท็ก @ อาจจะเป็นการเรียกเพื่อนให้มาอ่านข้อความนี้ ส่วนอันหลังก็คือเป็นการบอกว่าเราทำอะไรอยู่กะคนๆ นี้ กินด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน ไรงี้นะฮับ (แท็ก Who are you with นี่ จะลบออกจากช่อง Status ตรงๆ ไม่ได้ ต้องไปลบออกในช่องที่แอดมานั่นแหละ ไม่งงนะ)
  • ถึงจะมีตัวเลือกให้ใส่เพื่อนหรือสถานที่ แต่ถ้าไม่อยากใส่ก็ไม่ต้องก็ได้นะฮัฟ ยังโพสต์ก่นด่าว่าฟ้าดินลอยๆ ได้ตามปกติสุขเหมือนเดิมนั่นแล้ :h_run:

จบไว้เพียงเท่านี้ก่อน ตอนหน้าจะเขียนถึงเรื่อง Privacy แบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม (ที่เวลามีคนแท็กมาแล้วเราไม่อยากรับก็สั่งซ่อนไปทันที อะไรแบบนี้ฮับ) ตอนหน้ามาแน่จ้ะ :h_serng:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^