All PostFacebookFacebook Pages

[กรณีศึกษา] เสี่ยเส็งเอาจริง

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เมามันกับทงอี ก็ได้มีโฆษณาชิ้นนี้โผล่ขึ้นมา

เป็นโฆษณาเสี่ยคนหนึ่งที่ออกมาประกาศว่าจะยึดตัว mascot ของร้านอาหารร้านนึง ที่ออกมาห้ามเด็กเข้าร้าน ห้ามมามีความสุขในร้าน

และมีโฆษณาตัวนี้ออกมา เป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด

หลังจากนั้นก็มีคลิปออกมาเรื่อยๆ  ทาง YouTube และส่งผลให้คลิปเหล่านี้กลายเป็นคลิปไวรัลเลยทันทีครับ ได้รับการแชร์ทั้งใน Facebook และทวิตเตอร์ โดยเป็นคลิปที่ mascot เป็นโดนทารุณแบบต่างๆ และคำขู่ของเสี่ยเส็ง

การโฆษณาแบบนี้กลายเป็นจุดสนใจทั้งในโลกออนไลน์ เพราะทาง Facebook Page ของร้าน ได้เปิดให้แจ้งเบาะแสของหุ่น mascot ตัวนี้

และในโลกจริงที่คนเห็นว่า mascot ได้หายตัวไป และได้พูดคุยกันผ่านทาง Facebook และทวิตเตอร์ รวมไปถึงเว็บบอร์ดต่างๆ อย่างพันทิปและเด็กดี

และได้มีการโพสต์ภาพต่างๆ จากเหตุการณ์จริง มาพูดคุยกันด้วยครับ อย่างตัว mascot โดนจับถ่วงน้ำ ก็กลายเป็นภาพที่คนแชร์กันเยอะภาพหนึ่งเลยครับ

และเสี่ยเส็งก็ยังมีทวิตเตอร์อีกด้วย!

โฆษณาชิ้นนี้ถือว่าเป็นโฆษณาที่เปิดตัวอย่างฮือฮาและได้รับความสนใจมาก และใช้ไวรัลมาร์เก็ตติ้งเข้ามาให้ให้ผู้ที่ชมนั้นเกิดความสงสัยและบอกเล่าต่อในเรื่องนั้นไปเรื่อยๆ ในบ้านเราก็มีการโฆษณาในรูปแบบนี้มาหลายชิ้น แต่ที่แป้กและกลายเป็นภาพลบก็คือ โฆษณาปาบีบีในตำนานครับ ที่เกิดขึ้นในกระแสที่มือถือแบล๊กเบอรี่ออกมา จนมีคลิปเล่นในเวลาเรียนและปาทิ้ง

จนออกมาเฉลยว่าที่จริงแล้วเป็นการโฆษณาแฮมเบอเกอร์ เท่านั้นแหล่ะครับ  โดนสวดเสียยกใหญ่เลย

และอย่างหนังสั้นเรื่อง “มั่นใจคนไทยเกินล้านคนเกลียดเมธาวี” ของคุณนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่ได้เล่นกับการตลาดไวรัลโดนทำการอัพโหลดเข้าสู่อินเตอร์เน็ตให้เป็นที่สนใจก่อนเปิดตัวจริง

การตลาดแบบไวรัลเป็นสิ่งที่ผลิตภัณฑ์หรือองค์กรต่างเริ่มจะใช้ช่องทาง Social Network มากยิ่งขึ้น และสื่อสารผ่านผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นสื่อที่ลงทุนไม่มาก แต่แน่นอนครับว่าถ้ามันเจ๋งจริง มันก็กลายเป็นกระแสได้ง่ายๆ เช่นเดียวกัน

สนใจเรื่องคลิปไวรัลตามอ่านได้ที่นี่ครับผม http://fuse.in.th/blogs/trend/27

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
freeclub
the authorfreeclub
นานๆ จะแวะเข้ามา