All PostGoogle+Social Network

Google+ Guide | สอนใช้ Pages เพื่อสร้าง Community

มีระบบ Google+ Pages ขึ้นมาได้ไม่ถึงเดือน ไม่รู้จะกลัวผู้ใช้งง ใช้งานเพจไม่ถูกหรือไงก็ไม่ทราบได้ เพราะว่า Google ก็ได้ทำหน้า Google+ Guide เพื่อเป็นแนวทางในการใช้ Google+ Pages เพื่อสร้าง Community ขึ้นมาให้อ่านกันฮับ ทั้งนี้ Google ได้แบ่งกลุ่มของ Community ออกเป็น 6 ประเภทด้วยกันก็คือ Celebs, Media, Nonprofits, Politics, Sports และ Universities โดยแต่ละกลุ่มก็จะมีแนวทางในการสร้าง Community ที่แตกต่างกันออกไป แต่แกนหลักก็คือใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ของ Google+ Pages ให้เป็นประโยชน์ ก็คือ Add คนเข้า Page Circle ให้ตรงกับกลุ่มแฟนๆ, ใช้ Hangout บ้างในบางโอกาส, ใช้ Pages บอกเล่าเหตุการณ์หรือสเตตัสบ้าง รวมถึงอัปโหลดรูปภาพขึ้น Stream ให้แฟนๆ ได้ตามข่าวแบบ Exclusive อย่างใกล้ชิด

เอาภาพมาให้ดูภาพรวมว่า Google สร้าง Guide ของแต่ละ Community ไว้อย่างไรบ้าง จริงๆ แกนหลักเหมือนกันหมดอย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นนั่นแหละ แต่ถ้าใครอยากอ่านรายละเอียด (ภาษาอังกฤษ) ก็คลิกที่หัวข้อแต่ละข้อได้เลยฮับ ทำลิงก์ไว้ให้แล้วจ้ะ :h_muaytikek:

Celebs

ดารา นักร้อง ผู้มีชื่อเสียง

Media

รายการโทรทัศน์ วิทยุ รายการข่าว ละคร ซีรีส์ ฯลฯ

Nonprofits

กลุ่ม NGOs หรือองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร

Politics

นักการเมือง, พรรคการเมือง, คณะรัฐบาล ฯลฯ

Sports

นักกีฬา, ทีม สโมสรที่เกี่ยวกับกีฬา

Universities

มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ เราจะเริ่มเห็นบรรดาผู้มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งหลายเริ่มมาเล่น Google+ กันอย่างจริงจังแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Dalai Lama, Barack Obama หรือ Britney Spears (รายหลังนี่เค้าว่ามี followers มากที่สุดในโลกละ)

ที่มา – Mashable ผ่าน @markpeak
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^