All Post

สถิติ Faceblog ปี 2011 – มกราคม 2012

ไหนๆ ก็เข้าสู่สิ้นเดือนมกราแล้วก็อยากจะเขียนบันทึกเกี่ยวกับสถิติของ Faceblog ในรอบปีที่ผ่านมาหน่อยฮับ แฮ่ เนื่องจากเขียนช้าไปหน่อย (ล่วงเข้าปีใหม่มาเดือนนึงแล้ว แง่ก :h_pidnawai:) ก็เลยขอรวบยอดสถิติตั้งแต่มกราคมปีที่แล้วถึงมกราคมปีนี้นะฮ้าฟ มาดูกันโลดว่าที่ผ่านมามีคนเข้าเว็บเป็นยังไงบ้าง :h_greuuu:

ภาพรวม

คลิกดูภาพใหญ่ได้เด้อค่ะเด้อ

จะเห็นว่ากราฟมีชี้โด่เด่เป็นระยะๆ เนื่องจากบล็อกบางตอนก็มีคนเข้าถล่มทลายจริงๆ (ล่าสุดบล็อกเรื่อง Simsimi ทำให้มีคนเข้าเว็บเมื่อวานราวๆ 58,000 :h_whaaaa:) แต่วันอื่นๆ ก็สี่ซ้าห้าหกเจ็ดแปดพันก็ว่าไป

เปอร์เซ็นต์คนเข้าเว็บก็ยังเป็นหน้าใหม่เป็นส่วนมาก คาดว่าเพราะจำนวน Visits มันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (จนป่านนี้ข้าเจ้ายังไม่สามารถกะจำนวนคนเข้าเว็บที่แน่นอนได้เลย เพราะมันมีบางตอนที่มีคนเข้ามาเยอะมากอย่างที่เห็นในกราฟ) ก็เลยทำให้นักอ่านหน้าใหม่มีมากอยู่ด้วยประการฉะนี้แล


คนเข้าเว็บมาจากไหน

ช่วงกลางๆ ปีที่แล้วกราฟวงกลมจะเน้นว่ามีผู้เข้าเว็บมาจาก Referring Site (เว็บที่มีการอ้างอิงถึงเฟซบ๊อก) ซะเป็นส่วนมาก แต่หลังๆ เริ่มมีเจอเว็บนี้ผ่าน Google ละ

รายชื่อเว็บ (จุดนี้ต้องขอบคุณ Blognone ด้วยที่ให้โอกาสไปเป็น Partner Content เป็นแหล่งแรกๆ ที่ทำให้คนรู้จักเฟซบ๊อกเลย โฮ ซาบซึ้ง :h_cry:)

Browser ที่ใช้ (โครมเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่างอันดับอื่นมาก)

ระบบปฏิบัติการที่ใช้


คนเข้ามาดูเรื่องอะไรมากที่สุด?

ขอย้ำว่า Simsimi เพิ่งมีเมื่อวาน แต่ยอดคนเข้าแซงบล็อกตอนอื่นที่เขียนมาเป็นปีๆ มาอยู่อันดับ 3 ได้ ไก่นี่แรงจริงอะไรจริง :hn_shock:

คำค้นหายอดนิยม (Simsimi มาเป็นอันดับ 1!! :h_tire:)


อันนี้ชอบเป็นการส่วนตัวคือ ตั้งแต่เปลี่ยน Theme มาเป็นตีมที่ใช้อยู่ปัจจุบัน อัตรา Bounce Rate ลดลงฮวบฮาบและจนถึงทุกวันนี้ Bounce Rate เฉลี่ยในแต่ละเดือนอยู่ที่ 2-3% กว่าๆ เอง ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน :h_mong: (คลิกดูภาพใหญ่ได้นะ)

ตีมเดิมหน้าตาเป็นแบบนี้ (ลอก Facebook เก่ามาเด๊ะๆ ฮา)


ก็ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลายๆ ท่านมา ณ ที่นี้ฮับ (เคยกล่าวไปแล้วทีนึง แต่ก็ยังรู้สึกซาบซึ้งเหมือนเดิมนะ :h_haehae:)

  • สนับสนุนโฮสต์จาก @iannnnn และ THZ Hosting (@icez ดูแลดีมากๆ ใครอยากเช่าโฮสติ้งใช้บริการได้นะฮัฟ)
  • Partners จาก Blognone.com, Rabbitinblack.com และ Noob.in.th
  • นักเขียน @kejuliso, @freeclub, @iannnnn, @markpeak, @blltz, @khajochi, @rabbitinblack, @omuretto และ @9tana
  • ขอบคุณผู้สนับสนุนเว็บไซต์ :h_run2: (ผายมือไปยังป้ายแบนเนอร์)
  • ขอบคุณเจ้าของข่าว, บทความ, ภาพ ที่มาของข่าวใน Faceblog
  • ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแนะนำเว็บไซต์ทั้งการ RT, +1, Like และอีกหลายๆ วิธี
  • สุดท้ายขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน ไม่ว่าจะบังเอิญ ตั้งใจมา หรือหลงเข้ามานะฮับ ดีใจจริงๆ นะที่มีคนมาอ่านสิ่งที่เราเขียน ชอบที่เราเล่า เอาสิ่งที่เราเขียนไปบอกต่ออะไรงี้ ปลื้มและดีใจมากๆๆๆๆ จริงๆ ขอบคุณจริงๆ จ้ะ :hn_love:

ปีนี้ก็จะพยายามเขียนเล่านั่นเล่านี่ให้อ่านกันเรื่อยๆ นะฮับ :ot_runjub: น่าจะมีอะไรสนุกๆ มาให้เล่นกันบ้างแหละ รวมถึงปรับฟีเจอร์นั่นนี่ของเว็บด้วย แต่เอาไว้เสร็จเมื่อไหร่ค่อยประกาศอีกทีละกัน แฮ่ๆ

เพิ่มเติมสำหรับคนที่สนใจอยากจะเขียนบทความลง Faceblog

ก็ทักทายกันมาได้ที่ Twitter @fbinth หรือจะอีเมลมาที่
ก็ได้จ้ะ (ไม่รับตอบปัญหาการใช้งาน Social Network ทางเมลน้า แต่ถ้ามีโปรเจ็กต์อะไรสนุกๆ หรืออยากร่วมด้วยช่วยเขียนข่าว ก็มาคุยกันได้จ้ะ) :h_fin:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^