All PostFacebookFacebook Pages

Facebook Pages แบบ Timeline มาแล้ว

Facebook เปลี่ยนหน้า Profile เป็นแบบ Timeline มาได้สักระยะแล้ว คราวนี้ก็ถึงตาของ Facebook Pages ที่จะถูกปรับปรุงหน้าตาขนานใหญ่ในรูปแบบของ Timeline เช่นกันฮับ

หน้าตาของ Facebook Pages แบบ Timeline

ก็ไม่ค่อยแปลกแตกต่างจาก Profile เท่าไหร่ มาดูกันว่ามีอะไรเป็นฟีเจอร์หลักๆ บ้างฮับ

1. รูป Cover

ใส่รูป Cover ได้ ทั้งนี้ Facebook กำหนดเอาไว้แล้วว่าห้ามโฆษณาโปรโมชั่น คูปอง หรือเปิดเป็นสลอตโฆษณาบลาๆ อะไรนะจ๊ะ

2. โชว์สิ่งที่สำคัญได้

ทั้งนี้จำนวนรูปจะเป็นช่องแรก ส่วนจำนวนไลค์หรือ App อื่นๆ ที่เพจเราใช้ ก็จะโชว์ในส่วนนี้ได้เหมือนกัน (พื้นที่มากสุด 12 Apps)

3. เลือกติดดาวให้กับโพสต์สำคัญๆ ได้

ฟีเจอร์นี้ก็เหมือน Facebook Profile นั่นแล

4. Admin Panel

การตั้งค่าต่างๆ ของแอดมิน ทำได้ด้วยการกด Admin Panel (อยู่มุมบนขวา) และสามารถจัดการคอมเมนต์, Notifications และอื่นๆ ได้จากหน้าเพจเลย

5. ส่ง Messages หา Page ได้แล้ว!

อันนี้เคยมีข่าวลือก่อนหน้านี้ ซึ่งในนามของ Facebook Pages ในรูปใหม่ ก็จะมีส่วนของ Messages ให้เราสามารถดู, ส่งข้อความกับแฟนๆ ใน Admin Panel ได้ (เหมาะกับร้านค้าอะไรงี้ดีนะ)

ทั้งนี้ถ้าแอดมินเพจคนไหนอยากลองดูว่าถ้า Page ตัวเองเป็นไทม์ไลน์ขึ้นมาจะมีหน้าตายังไง ก็ลองไปเล่นดูได้ (Facebook ให้เวลา 7 วันก่อน Publish เป็น Timeline จริงๆ) ส่วนใครที่ยังยี้ Timeline ว่าใช้ยากสะบัดช่ออยู่ ก็ควรจะชินได้แล้วนะฮับ เพราะไม่ว่ายังไงในวันที่ 30 มีนาคมนี้ Facebook จะปรับหน้า Facebook Pages ให้เป็น Timeline กันถ้วนหน้าฮับ

ใครอยากเห็น Facebook Pages Timeline ว่าเป็นยังไง ก็เข้าไปดูกันได้ที่ facebook.com/fbinth จ้ะ ฮี่ๆ :h_swap:

รายละเอียดอื่นๆ ดูได้ที่นี่โลด

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^