All PostDownloadFacebookHow To

ดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ของเราใน Facebook ได้ด้วยฟีเจอร์ Download Your Information

จริงๆ ข่าวนี้มีมาพักนึงละฮับ แต่ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะนึกว่ามันเหมือนกับที่เคยเขียนบล็อกไปแรกๆ แต่ก็คือว่า Facebook ออกมาประกาศเพิ่มเติมว่าหลังจากนี้เราจะสามารถดาวน์โหลดข้อมูลของเราใน Facebook ได้มากขึ้น เช่น ข้อมูลที่บอกว่าเราเคยเปลี่ยนชื่อในเฟซบุ๊กมาก่อน, ข้อมูลการล็อกอินผ่าน IP Address ต่างๆ และข้อมูลการเพิ่มเป็นเพื่อนกับใครสักคนในวันที่เท่าไหร่ๆ อะไรงี้ฮับ แต่ว่า ณ ตอนที่กำลังเขียนอยู่นี่ (18/4/55) ก็ยังดาวน์โหลดข้อมูลพวกนี้ออกมาไม่ได้เน่อ เค้าบอกว่าต้องรออีกพักนึงถึงจะเปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดข้อมูลพวกนี้ได้ฮับ

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากดาวน์โหลดข้อมูลส่วนตัวของตัวเอง เช่น ประวัติ, Wall Post, รูปและคลิปที่เคยโพสต์ในเฟซทั้งหมด, Notes และ Messages ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ “Download Your Information” ได้ ตามขั้นตอนดังนี้ฮับ

1. เข้าไปที่ facebook.com/settings :12_011: เลือก Download a copy of your Facebook data.

2. ก็จะมีหน้าขึ้นมาบอกว่า คุณกำลังอยู่ในหน้า Download Your Information อยู่นะ และบอกว่าเราจะดาวน์โหลดข้อมูลอะไรได้บ้าง ตรงนี้ใครจะอ่านก็อ่านไป ใครขี้เกียจอ่านก็กด “Start My Archive” โลด

3. จะมีป๊อปอัปถามว่า แน่ใจนะว่าจะดาวน์โหลดจริงๆ ก็กด “Start My Archive” ไปอีกที :h_dance:

4. จากนั้นก็รอไประยะนึง (แล้วแต่ว่าเฟซบุ๊กเรามีข้อมูลเยอะแค่ไหน) เมื่อข้อมูลพร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว จะมีเมลมาจาก Facebook พร้อมลิงก์ดาวน์โหลดข้อมูลของเรา พร้อมคำเตือนต่างๆ นานาว่าให้ระมัดระวังในการดาวน์โหลดข้อมูลนี้นะ เพราะข้อมูลที่เราจะดาวน์โหลดได้นี่จะเป็นประวัติของเราทั้งหมด

5. พอคลิกลิงก์ในเมลปุ๊บ ก็จะเด้งมาหน้าดาวน์โหลดข้อมูลของเรา ซึ่งต้องใส่พาสเวิร์ดก่อน ถึงจะทำการ Download Archive ได้

เมื่อเราทำการดาวน์โหลดข้อมูลเราในรูปไฟล์ zip มาแล้ว พอแตกโฟลเดอร์ออกมา ก็จะเห็นข้อมูลต่างๆ อย่างในตัวอย่างก็จะเป็นหน้า Profile Information และ Wall Post ตามภาพ :h_run:

Note

  • ตอนดาวน์โหลดมา อัลบั้มรูปที่ใช้ชื่อภาษาไทยจะมีปัญหาแตกไฟล์ไม่ได้บางส่วนและแสดงผลแบบแปลกๆ
  • Wall Post มีไม่ครบ :h_prakprak: ปีที่แล้วดาวน์โหลดเล่นยังเก็บข้อมูล Wall Post ย้อนหลังได้เป็นปีๆ เลย
  • ยังไม่เจอข้อมูล IP, การเปลี่ยนชื่อ หรืออื่นๆ ที่บอกไปข้างต้น

ไม่รู้คนอื่นเจอแบบนี้หรือเปล่า ก็ลองดาวน์โหลดมาดูละกันนะฮับ เจอปัญหาอะไรก็คอมเมนต์คุยกันได้จ้ะ :h_deubdeub:

ที่มา – Allfacebook

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^