All PostFacebook

Facebook ทดสอบฟีเจอร์ “จ่ายตังค์เพื่อเน้นข้อความนี้ให้เห็นกันถ้วนทั่ว”

ว่ากันว่าจริงๆ แล้ว ใน News Feed เนี่ย เราจะไม่ได้เห็นข้อความของเพื่อนทุกคนนะฮับ (ก็ไม่รู้ว่า Facebook สุ่มโพสต์ของเพื่อนมาด้วยวิธียังไงเหมือนกัน อาจจะเป็นเฟซของคนที่เราแอบเข้าไปส่องบ่อยๆ มันก็เลยแสดงโพสต์บ่อยๆ อะไรงี้ก็เป็นได้ :h_jufff:) และถ้าหากว่าเราอยากจะให้เพื่อนทุกคนของเราเห็นข้อความของเราจะทำยังไง? Facebook ก็เลยทำฟีเจอร์ “จ่ายตังค์เพื่อเน้นข้อความนี้ให้เห็นกันถ้วนทั่ว” ล่ะฮับ

ถ้าเรายอมจ่าย (สนนราคา 2$ ต่อโพสต์) ข้อความนี้ก็จะขึ้นใน News Feed ของเพื่อนทุกคนแน่ๆ แต่ฟีเจอร์นี้ยังเป็นฟีเจอร์ในกลุ่มทดสอบเล็กมากๆ (ว่ากันว่าเจอฟีเจอร์ทดสอบนี้ในนิวซีแลนด์ทีเดียวเชียว) ซึ่งเดาว่าฟีเจอร์นี้คงยังไม่ปล่อยออกมาให้ใช้กันง่ายๆ แน่ๆ เพราะการแทรกแซง News Feed ด้วยกลไกของการจ่ายเงินนั้น มันมักจะเป็นดาบสองคมในแง่ที่ว่า ข้อความที่ถูกส่งขึ้นมาในๅ News Feed บ่อยๆ อาจจะเป็นเรื่องที่เราไม่สนใจ ไม่ต้องการ เป็นสแปม หรือว่าไร้สาระอะไรงี้ก็เป็นได้ (แต่ถ้ามองในแง่ดีก็เป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์อะไรก็ตามที่ราคาถูกและมั่นใจว่าเพื่อนน่าจะได้เห็นกันเป็นส่วนใหญ่) ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าบททดสอบนี้จะลงเอยเช่นไรในภายภาคหน้าฮับ :h_claps:

ที่มา – Allfacebook
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^