ไหนๆ ช่วงนี้กระแสแกรมมี่ไม่ปล่อย MV ลง YouTube ก็กำลังมานะฮับ (ใครอยากอ่านรายละเอียดก็ไปอ่านได้ที่ข่าวนี้: GMM ถอด MV ออกจาก YouTube: กฎหมายไทยไม่เอื้อให้ YouTube ทำธุรกิจ) กอปรกับมีคนรวบรวมสถิติการใช้งาน YouTube ของแกรมมี่ เทียบกับค่ายเพลงอื่นๆ และสถิติการใช้ YouTube ของคนไทยมาให้ชมกัน ก็เลยขอหยิบข้อมูลดังกล่าวมาบอกเล่าให้อ่านกันฮับ
สรุปข้อมูล GMM Grammy Official ใน YouTube
- มีจำนวนสมาชิก (Subscribers) รวม 305,026 (สูงที่สุดในประเทศไทย)
- มีคนดู (Views) สะสมถึง 366,237,557 คนดูภายในเกือบ 2 ปี
- เริ่มต้นอัปโหลดวีดีโอ เข้ามาวันแรกวันที่ 7 พฤศจิกายน 2010
- นอกจากช่อง GMM Grammy ยังมีช่องในเครือคือ Sanamluang, Exact Channel, genie records, Werecordsgmm และค่ายลูกอื่นๆ
- ส่วน RS นอกจากมี RSVDO เป็นช่องทางหลัก ก็จะมีอีกค่ายคือ KamiKaze และค่ายย่อยอื่นๆ
ถ้านับจำนวน Subscribers แกรมมี่จะมีเยอะสุด แต่ถ้านับจำนวน Views ค่าย RS จะมีคนดูเยอะกว่า
กราฟแสดงลำดับ Subscribers, Views, Videos ของค่ายเพลงไทย 6 อันดับแรก
(ในที่มาไม่มีค่ายกามิกาเซ่ แต่ข้าพเจ้าใส่มาให้ดูละกันว่ากราฟจะอยู่ที่ตรงไหน)
ข้อมูลสรุปของ YouTube ในประเทศไทย (Thailand YouTube Data & Statistics)
- จำนวนวีดีโอ (VDO) ของคนไทยใน YouTube 1,226,601 วีดีโอ
- จำนวนคนดูวีดีโอ (Views) ใน YouTube รวม 13,042,439,751 คนดู
- จำนวนคนที่เป็นสมาชิก (Subscribers) รวมในทุกๆ ช่อง (Channel) 32,855,167 คน
- จำนวนช่อง (Channels) ของไทยใน Youtube 12,508 ช่อง
สถิติอื่นๆ ดูได้จากลิงก์ที่มาโลดฮับ
ที่มา – ZocialRank