งานนี้มาจากการสำรวจผู้ใช้ Social Network 1,000 คน มาวิเคราะห์ว่าทำไมต้อง Like แบรนด์บน Facebook ฮับ
ตัวเลขที่น่าสนใจบางส่วน
- 87% ของผู้ใช้กด Like แบรนด์บน Facebook
- เหตุผลที่ผู้ใช้กด Like แบรนด์ มีหลายสาเหตุเช่น รู้สึกว่า Facebook เป็นที่ที่ดีที่เราจะติดต่อกับแบรนด์ได้, รู้สึกว่าถ้าอยู่ใน Facebook เนี่ย แบรนด์จะฟังเสียงผู้ใช้มากขึ้น และก็มีผู้ใช้ไม่น้อยที่กด Like แบรนด์ตามเพื่อน
- กว่า 50% รู้สึกว่าหน้า Facebook Page ของแบรนด์ ดูมีประโยชน์กว่าเว็บไซต์ของแบรนด์ซะอีก (ซึ่งเอาจริงๆ หลายแบรนด์ก็เป็นแบบนั้นจริง)
- สิ่งที่จะช่วยเพิ่มให้มีการ Like ในแบรนด์มากขึ้นคือ มีโปรโมชั่นหรือส่วนลด, แจกของฟรี, ทำการตอบแทนลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ, สร้างความเชื่อถือให้กับแบรนด์ ฯลฯ
- สิ่งที่ผู้ใช้จะมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์บน Facebook คือ กดปรินต์คูปอง, กด Like หรือคอมเมนต์ในเพจ และรับรู้ว่ามีสินค้าใหม่ๆ อัปเดตนะ
- ถ้าจะมีการ Unlike เพจเกิดขึ้น เพราะสาเหตุใด? อันดับแรกคือ แบรนด์โพสต์บ่อยเกินไป, ไม่ชอบแบรนด์นั้นแล้ว และแบรนด์นั้นสร้างความรู้สึกไม่ดีให้กับลูกค้า
- 22% ของผู้ใช้รู้สึกอายที่จะ Like บางเพจ เช่น เพจ 18+, เพจลดความอ้วน, เพจเพื่อสุขภาพ
ที่เหลือก็อ่านได้ใน Infographic เลยฮับ (คลิกที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่ได้นะ)
ที่มา – lab42