Social Network

ข่าวฮา: สวย แซนดี้ หายนะ เฮอร์ริเคน

ขอเอาข่าวเบาๆ มาเล่าให้อ่านในวันหยุดกันบ้างนะครับ

ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา เราจะได้เห็นข่าวมหาพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ ที่พัดกระหน่ำและถล่มสหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันออกเสียพินาศย่อยยับ ซึ่งใครที่ติดตามข่าวสารบ้านเมือง เขาก็จะมีการรายงานกันอย่างรัวๆ เพราะจุดที่น้องแสนดีเธอไปถล่มก็ไปโดนมหานครนิวยอร์กแบบเต็มๆ ก็เอาเป็นว่ามันสร้างความเสียหายรุนแรง เป็นที่รู้กันทั่วโลกละกันนะ

แต่อีสาวนามว่า Nana Gouvea (เป็นคนบราซิล ประกอบอาชีพเป็นนางแบบ) เธอไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะร้อยวันพันปีจะได้เห็นฉากหลังอันยิ่งใหญ่อลังการที่นานๆ จะมีที เธอก็เลยไปถ่ายแบบคู่ซากปรักพักพังของบ้านเรือนและต้นไม้ใบหญ้าที่ล้มระเนระนาดด้วยพลังแห่งวาตภัยซะเลย .. ผลคือพอเอาไปโพสต์ใส่เฟซบุ๊กของนางปั๊บ นางก็โดนด่าเละเลยครับ แล้วก็มีดราม่านั่นนู่นนี่แบบที่เราพอจะนึกออกล่ะนะ ว่าทำอะไรไม่รู้จักกาลเทศะ ฯลฯ ซึ่งก็เป็นที่เข้าใจได้ว่ามันเป็นการกระทำอันล่อเป้าในโลกออนไลน์อยู่แล้ว

แต่วิถีของกระแสในโลกออนไลน์มันเป็นแบบนี้ครับ พอพ้นระยะดราม่า ก็จะเข้าสู่ระยะแห่งความฮา ..

ดังนั้นภาพของนางก็เลยถูกเอาไปต้มยำทำแกง รีทัช ตัดต่อ เผยแพร่และกระทำชำเราด้วยโฟโต้ช็อปกันอย่างเมามันส์ ก็ถึงขั้นมีเพจเพจนึงชื่อ “Nana Gouvêa em Desastres” ที่รวบรวมภาพตัดต่อที่เอานางไปสวมทับหายนะทั่วโลกได้อย่างสุดฮาน้ำตารินเอย

มีอีกเพียบเลยนะ กดเข้าไปดูกันเอาเอง

นี่เลยเป็นกรณีศึกษาอีกอันนึงที่บอกเราได้ว่า ความฮาแบบไม่บันยะบันยังนั้นเกิดขึ้นเรื่อยๆ เสมอๆ เนืองๆ รัวๆ ในอินเทอร์เน็ต ทั้งเกิดจากความตั้งใจ และไม่ตั้งใจครับ (เราจะเห็นหลายครั้งที่อีพวกสินค้าห้างร้านบริการต่างๆ เกิดอยากจะ “สร้างไวรัล” ด้วยการพยายามจะให้เกิดอะไรแบบนี้บ้าง ซึ่งก็แป้กบ้าง ร่วงบ้าง ทรุดบ้าง ไม่รู้รอดมั่งไหม อะไรที่จัดตั้งมันจะไปสู้ความดังของแท้ได้ไงล่ะ ..กาก)

ส่วนในเมืองไทยเรามีปรากฏการณ์ “แก่ ใจดี สปอร์ต กทม” มาแล้วเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ตอนนั้นผมเดาไว้ว่ามันน่าจะอยู่ไม่นาน เพราะกระแสมันขึ้นถึงจุดสูงสุด พีกสุด ฮาสุดเร็วเกินไป (ขนาดที่ตอนเช้าได้ออกสรยุทธ์อะคิดดู ปกติกระแสออนไลน์มันจะค่อยๆ ก่อตัวแบบเนิบๆ กว่านี้) ถ้าดูตามวัฎจักรกระแสข่าวออนไลน์แล้ว ก็ถือว่ามันเหมือนรถไฟเหาะ มาแล้วก็ไป แป๊บเดียวจบ ไม่มันส์เลย อีโธ่.. (ส่วนเพจอีลุงนั่นก็จืดๆ ไปละ จบ)

หมายเหตุ: ถ้าจะว่ากันจริงๆ สำหรับประเทศไทย (ที่จริงที่อื่นก็ด้วย) การตัดต่อภาพชาวบ้านนั้นถือเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นะครับ แถมอาจจะโดนฟ้องหมิ่นประมาทได้ด้วย ดังนั้นเล่นอะไรก็มีสติ จะได้ไม่เสียสตางค์ครับ

ที่มา: Internet Slams Model for Using Hurricane Sandy Wreckage for Photo Shoot (Peta Pixel)

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
@iannnnn
the author@iannnnn
เป็นมนุษย์เมียที่อยู่บ้านดีๆ บางทีก็โดน @buumoon ลากมาให้ทำนู่นมั่งนี่มั่ง เลยนานๆ ทีจะแว้บมาเขียนสักครั้งจ้ะ ขออภัยหากอ่านแล้วอยากต่อยจอ