All PostApplicationDevelopmentHow ToInstagramMobileSocial Network

8 วิธีในการดีไซน์แอปพลิเคชั่นให้สวยงามและใช้งานง่าย จากผู้สร้าง Instagram

ทิปนี้มาจาก Mike Krieger ผู้ร่วมก่อตั้ง Instagram ที่พูดในงาน 500Startups event ฮับ เค้าแชร์วิธีในการดีไซน์แอปที่ใช้งานง่ายและสวยงาม ซึ่งน่าสนใจดีจ้ะ ออกตัวไว้ก่อนว่าเรียบเรียงเอาตามที่เข้าใจนะฮับ ใครมีอะไรจะเสริมก็คอมเมนต์มาได้น้า (มีสไลด์ของผู้ก่อตั้ง Instagram อยู่ท้ายๆ ด้วย ถ้าอ่านที่เขียนไม่เข้าใจก็ลองไปดูสไลด์แทนก็ได้เด้อค่ะเด้อ :h_superman: )

1. เข้าใจสิ่งที่กำลังทำ

Krieger เตือนว่า อย่าเริ่มต้นสร้างแอปทั้งๆ ที่ยังไม่เคลียร์ว่าตัวเองกำลังทำอะไร ถ้ายังไม่ชัดเจนในคอนเซ็ปต์ ให้คุยกับผู้เชี่ยวชาญหรือศึกษาความเป็นไปได้ของสนามที่เราจะเข้าไปลงเล่นก่อนที่จะเริ่มทำแอปหรือทุ่มเทกำลังความสามารถของเรา

2. ตัดสินใจว่าเราจะแตกต่างอย่างไร

Krieger แนะนำให้ลองเติมคำในช่องว่างของ Product Mad Libs ประโยคนี้ เพื่อบ่งบอกเอกลักษณ์ของโปรดักต์เรา ซึ่งถ้าเติมคำในประโยคได้ครบก็จะบอกได้ว่าเราคือใคร เราต่างจากคนอื่นอย่างไร
___ is ____; it does ___. Unlike ___, we ___.
(เราคืออะไร ทำอะไรได้บ้าง ไม่เหมือนกับ (อาจจะใส่ชื่อคู่แข่ง) เราต่างจากคู่แข่งยังไง บลาๆๆ)

3. เขียนร่างอับดับหนึ่ง ลงโค้ดอันดับสอง

จัดการคุยกันในทีมให้เรียบร้อยก่อน เราจะทำอะไร เรามีไอเดียยังไง เราจะสร้างฟังก์ชันอะไรบ้าง ตบไอเดียที่ฟุ้งๆ ให้เข้าที่ ก่อนที่จะเริ่มต้นทำแอป

4. พยายามเพิ่มอะไรที่ดีขึ้นให้กับแอปในแต่ละสัปดาห์

Krieger บอกว่า Instagram มักจะให้ความสนใจไปกับการตอบคำถามหนักๆ 1 คำถามต่อสัปดาห์ เช่น “เราจะทำฟิลเตอร์ที่สวยกว่านี้ได้หรือเปล่า?” และอัปเดตความคืบหน้าของโปรดักต์ทุกๆ วันศุกร์

5. สามารถอธิบายโปรดักต์ของตัวเองได้ง่ายและรวดเร็ว

Krieger บอกว่าถ้าคุณไม่สามารถอธิบายแอปของคุณให้คนแปลกหน้าที่เจอกันในบาร์ฟังได้ แสดงว่ามันยังไม่ง่ายพอ

6. ควบคุมสิ่งที่เราจะเปิดให้โลกรู้

ให้เราเลือกที่จะแชร์โปรดักต์ของเราให้กับผู้ใช้อย่างระมัดระวัง เช่น ถ้าแอปยังเป็นแอปที่อยู่ในขั้นทดสอบคอนเซ็ปต์ การแปะป้าย Private betas ก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางนึง

7. รู้ว่าเมื่อไหร่จะเดินหน้าต่อไป

คุณมีคำถามที่ยังตอบไม่ได้ในโปรดักต์เวอร์ชั่นปัจจุบันหรือไม่? ถ้าไม่มี ก็ให้เดินหน้าต่อไป อาจจะสร้างฟีเจอร์ใหม่ไรงี้ก็ได้

8. สร้างและส่ง

เรียนรู้จากสิ่งที่ผู้ใช้ทำกับโปรดักต์ของเรา และพัฒนามันต่อไป

ที่มา – Business Insider, The Next Web

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^