All PostInstagramSocial NetworkTwitter

เราจะไม่สามารถดูรูป Instagram ผ่านทวีตตรงๆ ได้แล้ว, Instagram ระงับเอง

ก่อนอื่นต้องเกริ่นเรื่องการ View Media บนทวีตก่อน คือเราก็รู้กันว่าทวิตเตอร์เนี่ยมันทำได้แค่ส่งข้อความ 140 ตัวอักษรใช่ไหมฮับ (พยักหน้า) แต่ถ้าเกิดว่าเวลาเราทวีตใส่ลิงก์ที่เป็น Media เช่นรูป, คลิป หรือแม้กระทั่งลิงก์ข่าวของเว็บใหญ่ๆ เนี่ย มันจะมีปุ่มให้ View Media ได้ แบบนี้

ซึ่งผู้ให้บริการส่วนใหญ่ ก็จะมีการไปขอสิ่งที่เรียกว่า Twitter cards integration เพื่อโชว์ภาพและคลิปได้ผ่านทวีตแบบไม่ต้องกดลิงก์เข้าไปดูให้เสียเวลา และแต่ก่อนเราก็ดูรูป Instagram ผ่านทวีตตรงๆ ได้ แต่ว่าหลังจากนี้จะดูไม่ได้แล้วฮับ เพราะว่า Instagram เป็นฝ่ายขอหยุด Twitter cards เองจ้ะ :h_nononononono: (ตามที่ Twitter ว่ามาน่ะนะ)

ทั้งนี้สื่อนอกก็พยายามไปถามว่าเหตุใด Instagram ถึงเริ่มตัดสวาทขาดรักกับ Twitter แบบนี้? Kevin Systrom ก็ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times ว่า อยากจะให้ผู้ใช้คลิกเข้ามาดูรูปในเว็บ Instagram เองมากกว่า แต่ล่าสุด The Verge ก็มีคำสัมภาษณ์จาก Kevin เหมือนกันว่า การที่ Instagram ระงับฟีเจอร์ดูรูปตรงๆ ใน Twitter นั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับการทำธุรกิจของตนในเวลานี้ และไม่เกี่ยวกับการที่ถูก Facebook ซื้อแต่อย่างใด และก็ต้องขอโทษกับการเปลี่ยนแปลงที่ดูสับสนไปบ้าง และขอโทษผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่อาจไม่ได้รับความสะดวกด้วย

ตอนนี้ถ้าใครยังดูรูปใน Instagram ผ่านทวีตได้ แสดงว่ายังเป็นผลมาจาก Twitter cards ของ Instagram แต่เก่าก่อนนะฮับ แต่หลังจากนี้ถ้าจะดูรูปจริงๆ ก็ต้องคลิกลิงก์ไปดูแล้วล่ะจ้ะ :h_kungfu:

ที่มา – The New York Times, The Verge

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^