วันนี้ก็เอา Infographic ที่ลิสต์มาเป็นข้อๆ ได้น่าสนใจดี ว่าด้วยการใส่ข้อมูลต่างๆ ลงใน Facebook Page ฮับ แอดมินเพจน่าลองเอาไปเช็กว่าเพจตัวเองมีข้อมูลครบตามที่เค้าบอกไว้หรือเปล่านะฮับ ใครขี้เกียจอ่าน Infographic ในตอนท้ายมีสรุปไว้เป็นข้อๆ ให้จ้ะ มาดูกันโลด
เช็กลิสต์สำหรับ Facebook Page
- ในส่วนของ About ใส่ลิงก์ไปเว็บไซต์ (ถ้ามี) แล้วหรือยัง
- ใส่ข้อมูลเพิ่มเติมในหน้า About และลิงก์ไปยัง Social Network ตัวอื่นๆ เช่น Twitter, Pinterest, Google+ ฯลฯ
- ใส่รูป Cover หรือยัง และถูกต้องตาม Facebook Guidelines หรือไม่ (คร่าวๆ คือห้ามใส่ลิงก์, ใส่อีเมล ห้ามใช้ Cover เพื่อการโฆษณาใดๆ และห้ามเป็นรูปผิดลิขสิทธิ์)
- ใส่ Description ในรูป Cover หรือยัง เช่น เค้าห้ามใช้ Cover ที่ระบุว่ามีโปรโมชั่นหรือโฆษณาผ่านรูป Cover โต้งๆ แต่ไม่มีกฎว่าห้ามใส่ใน Description นี่?
- รูป Profile สวยแล้วนะ
- มี App Thumbnail (ในกรณีเราทำ Application) ถ้าเป็นแบรนด์ก็อาจจะมี App Thumbnail ประมาณว่า ชิงโชค ลุ้น iPhone ลุ้นคูปอง ดูวิดีโอแบบ exclusive อะไรก็ว่าไป
- Talking About This มีไหม ไม่ควรมีน้อยกว่า 2% ของคนไลค์ทั้งหมดนะ
- มีกลยุทธ์ในการโพสต์คอนเทนต์หรือยัง เช่น ประเภทของคอนเทนต์ที่แบรนด์เราจะแชร์เป็นแบบไหน? เราจะใช้รูปแบบไหนประกอบการโพสต์? เราจะแชร์ข้อมูลที่เกี่ยวกับแบรนด์ยังไง
- มี Exclusive content ไหม อารมณ์ว่ากด Like แล้วโหลด e-book หรือคูปองได้ฟรี นี่นั่น หาเหตุผลให้เค้าอยากกด Like เพจเรา
- ใส่ความเป็นแบรนด์เข้าไปในเพจหรือยัง
- มีการตอบคอมเมนต์ของแฟนๆ บ้างไหม ในกรณีที่เค้ามีคำถามหรือต้องการความช่วยเหลือ
- มีโอกาสอะไรในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราบน Social Network บ้าง เผื่อกลยุทธ์ในการแชร์คอนเทนต์ของเราจะเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อยอดแบรนด์ให้มันโด่งดังได้กว่าเดิม
สุดท้ายของพวกนี้ก็เป็นแค่ checklist น่ะนะฮับ เพราะเวลาทำจริงๆ ก็คงต้องวางแผน ลงมือลงแรงเยอะกว่านี้เลยเนอะ
ที่มา – ShortStack